เชียงใหม่ จับฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 ราย หนุ่มใส่ชุดนอนบอกเหงา ออกมาขี่จยย.แก้เบื่อ

203
แชร์ข่าวนี้

เชียงใหม่ จับฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 3 ราย

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ รายงานผลการปฏิบัติการตั้งด่านจุดตรวจและจุดสกัดตามมาตราการ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่ไม่อนุญาตให้ออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00- 04.00 น. เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ในพื้นที่ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง พร้อมกำลังสายตรวจ ร่วมกันตั้งจุดตรวจ บังคับใช้กฎหมายตามมาตรการณ์สถานการณ์ฉุกเฉินได้จับกุม นาย อรุช เลือนใจ อายุ 20 ปี ขณะขับรถเข้ามาที่ด่านในช่วงเวลาเคอร์ฟิว บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ ถนนเชียงใหม่-ลำปาง ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวลงจากรถพบว่านายอรุชสวมชุดนอน จากการซักถามนายอรุชให้เหตุผลกับเจ้าหน้าที่ว่า อยู่ในที่พักอาศัยแล้วรู้สึกเหงา จึงออกมาขับรถแก้เบื่อ ไม่นึกว่าจะมาเจอด่านเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22:00 น ถึง 04:00 น ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่พื้นที่สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ช้างเผือก ได้ตั้งจุดตรวจ บังคับใช้กฎหมายตามมาตรการณ์สถานการณ์ฉุกเฉิน สามารถจับกุมนายมนตรี จันทร์อ่อนศรี อายุ 22 ปี ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ จากที่พักเพื่อไปหาเพื่อน เพื่อเที่ยวเตร่ ในเวลาประมาณ 22.20 น. และจับกุมนายศรศักดิ์ ศรีสถาน อายุ 32 ปี ขณะเดินเที่ยวเตร็ดเตร่หน้าสถานีขนส่งข้างเผือก ถ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยทั้ง 2 รายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่า “ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ หรือโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” ตามมาตรการ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


แชร์ข่าวนี้