ดราม่าจนได้ พีช พชร โพสต์ฝากร้านในกลุ่มจุฬาฯ ถูกมองบ้านรวย แย่งซีนคนลำบาก

238
แชร์ข่าวนี้

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาจนได้ หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม พีช พชร จิราธิวัฒน์ ได้โพสต์ฝากร้านเฟรนช์ฟรายส์ของตัวเองในกลุ่ม “จุฬาฯ มาร์เก็ตเพลส” ซึ่งเป็นกลุ่มขายของออนไลน์ของศิษย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้จัดตั้งขึ้น ให้พี่น้องทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบันได้เข้ามาฝากร้านซื้อขาย เพื่อช่วยเหลือกันในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ทุกคนได้รับผลกระทบอยู่ตอนนี้

ซึ่ง พีช เป็นศิษย์เก่าของจุฬาฯ ก็ได้มาฝากร้านของตัวเองเช่นกัน “สวัสดีครับ พีช พชร BBAรุ่น 16 (บัญชี72) เข้ารหัส 54 ครับ ก่อนอื่นขอชื่นชมแอดมิน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนในเพจมากๆเลยครับ ชอบในความคึกครื้น อบอุ่นสุดๆแบบนี้มาก ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมขออนุญาตฝากร้านขายของด้วยคนนะครับ ในช่วงเวลาแบบนี้ อยู่บ้านเหงาๆเฉาๆ ผมในฐานะตัวแทนชาวมันฝรั่ง”

แต่กลับมีดราม่าขึ้น เมื่อมีชาวเน็ตบางส่วนไม่เห็นด้วย มองว่า ดารามีคนติดตามเยอะแล้ว ไม่น่าเข้ามาฝากร้านในกลุ่ม เพื่อดึงพื้นที่ความสนใจไปจากร้านเล็กๆ กลุ่มขายของนี้เหมาะกับคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งใจจะขายและเดือดร้อนจริงๆ และยังมองว่า วิกฤตเศรษกิจย่ำแย่อยู่แล้ว รัฐอุดหนุนนายทุน แล้วนายทุนยังเข้าแย่งซีนพื้นที่คนลำบากมาขายของตัวเอง

ด้านชาวเน็ตบางส่วน กลับมองว่า พีช ไม่ได้ทำผิดกฎอะไร แต่เป็นเจ้าของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน แม้ว่าฐานะทางบ้านดีมาก แต่ยังมีลูกน้องที่ต้องดูแลรับผิดชอบอีกหลายร้อยชีวิต พวกเขาต้องการความอยู่รอดเหมือนกัน คนรวยไม่มีสิทธิ์ได้รับผลกระทบหรือไง สถานการณ์นี้กระทบทุกคน กลุ่มขายของออนไลน์นี้เพื่อให้ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปได้ กิจการคนรวยมีลูกน้องพนักงาน เขามีสิทธิ์ปกป้องกิจการและลูกจ้างของเขา

ขอบคุณภาพจาก peach_pachara


แชร์ข่าวนี้