พท.ข้องใจ ตั้งบิ๊กติ๊ก นั่งกมธ.ท่องเที่ยว งงนายพลอื้อ ชวนเที่ยว-ชวนรบ?

274
แชร์ข่าวนี้

เพื่อไทย ข้องใจ ตั้งบิ๊กติ๊ก นั่งกมธ.ท่องเที่ยว งงนายพลพรึ่บ

วันที่ 17 เม.ย. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมวุฒิสภา มีมติตั้งพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา เป็นกรรมมาธิการในคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภาว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในยุครัฐบาลอื่น คงถูกกล่าวหาว่าตั้งพวกพ้องมารับประโยชน์ แต่ยุคนี้ยิ่งกว่าตั้งพวกพ้อง เพราะที่ประชุมวุฒิสภาตั้งน้องท่านผู้นำมารับประโยชน์เป็นกรรมมาธิการ พล.อ.ปรีชา ผู้มีผลงานขาดประชุมสนช.394 วัน จาก 400 วัน แต่ก็ยังถูกเลือกให้เป็น ส.ว. ด้วยเหตุใด ประชาชนพอทราบที่มา

ไม่แน่ใจว่าคนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เมื่อเห็นข่าวการแต่งตั้งพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา เป็นกรรมาธิการการท่องเที่ยว ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่รู้ว่าจะมีความหวัง หรือหมดหวังมากกว่ากัน

ทั้งนี้หาก พล.อ.ปรีชา จะไปอยู่ในสัดส่วนคณะกรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ หรือ คณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบ และเสริมสร้างธรรมาภิบาล เพื่อป้องกันไม่ให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น ป้องกันไม่ให้มีการตั้งบริษัทในค่ายทหารเพื่อมารับงานของกองทัพ เสียงวิพากษ์วิจารณ์น่าจะเบากว่านี้

และที่น่าตกใจเมื่อเปิดเข้าไปดูรายชื่อกรรมาธิการการท่องเที่ยว พบว่ามีถึง 14 นายพลนั่งเป็นกรรมาธิการ ในช่วงที่ผ่านมามีการกระทำของแม่น้ำ 5 สาย รวมถึง ส.ว.ในลักษณะผลประโยชน์ทับซ้อน ตั้งเครือญาติลูกหลานมารับตำแหน่งกินเงินเดือนจากภาษีประชาชนเป็นการเอาเปรียบสังคมหลายกรณี

ส.ว.จะตั้งใครก็เป็นสิทธิแต่ควรเคารพและฟังเสียงประชาชนบ้าง ตอนประชาชนเรียกร้องให้สละเงินเดือน ส.ว. เนื่องจากมองไม่เห็นประโยชน์ เหล่า ส.ว.กลับเพิกเฉย แล้วยังมาแต่งตั้งกรรมาธิการที่เป็นการไม่เคารพและฝืนความรู้สึกประชาชนอีก

กรรมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภา ที่มีถึง 14 นายพลนั่งอยู่ในกรรมาธิการ ตกลงตั้งใจจะให้มาทำงาน ชวนคนไปรบหรือชวนคนไปเที่ยว ประชาชนจะมั่นใจได้อย่างไรว่าพวกท่านจะไม่ขาด ลาการประชุม จะใช้ความรู้ความสามารถเพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวได้” นายอนุสรณ์ กล่าว


แชร์ข่าวนี้