ชัดเจน! พรีเมียร์ลีกถกเรียบร้อย ยืนยันต้องแข่งให้จบเท่านั้น ไม่มีโมฆะชัวร์

176
แชร์ข่าวนี้

ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ยืนยันจะต้องแข่งขันให้จบเท่านั้น โดยจะไม่มีการตัดจบ หรือโมฆะในซีซั่นนี้อย่างแน่นอน

โดยเมื่อบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ประเทศอักกฤษ 20 พรีเมียร์ลีก และฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ประชุมครั้งสำคัญเกี่ยวกับการหาทางออกจากผลกระทบของโควิด-19 ที่ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันมาร่วมๆ 2 เดือน

โดยบทสรุปของการประชุม จากการรายงานของบีบีซี ระบุว่า “พรีเมียร์ลีก” ยืนยันคำเดิมว่าการแข่งขันฤดูกาล 2019/20 จะต้องมีขึ้นไปจนจบนัดที่ 38 ของฤดูกาลเท่านั้น และจะไม่มีการตัดจบ หรือโมฆะ แต่ในการประชุมไม่มีการกำหนด หรือระบุวันที่จะกลับมาเตะได้ใหม่  

พรีเมียร์ลีกกล่าวว่า “เรายังคงมีเป้าหมายเหมือนเดิม คือแข่งขันให้เสร็จสมบูรณ์ แต่ขณะนี้เรายังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะพร้อมสำหรับการแข่งขันเมื่อใด”  

“พรีเมียร์ลีกและสโมสรต่างๆ กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้เราผ่านสถานการณ์การที่ยากลำบากนี้”

“เรามีการพูดคุยกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงพาร์ทเนอร์ที่ทำการถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก ดังนั้นเป้าหมายของเราในเวลานี้ คือจะต้องแข่งขันต่อ แต่ต้องให้แน่ใจว่าเราอยู่ในความพร้อมทุกสิ่ง”

“การประชุมผู้ถือหุ้นวันนี้ก็ได้ให้โอกาสในการหารือเกี่ยวกับรูปแบบ และการจัดตารางเวลาการแข่งขันที่เป็นไปได้ ซึ่งมันยังคงเป็นเป้าหมายของเรา ที่ต้องการให้การแข่งขันเสร็จสิ้นในฤดูกาล 2019-20 แต่ในช่วงเวลานี้ ยังมีความไม่แน่นอนจากผลกระทบของ โควิด-19 เพราะว่ายังมีผู้ป่วยติดเชื้อมากขึ้นทุกวัน”

ทั้งนี้ จำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา โควิด-19 ในสหราชอาณาจักร เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 12,000 คน และเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา รัฐบาลอังกฤษ เพิ่งได้ออกมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มไปอีก 3 สัปดาห์ เพื่อจัดการการแพร่กระจายของไวรัสนี้


แชร์ข่าวนี้