6 แอปตัวช่วยเหตุฉุกเฉินมีติดเครื่องไว้ปลอดภัยกว่า

211
แชร์ข่าวนี้

สายสมาร์ทโฟนทั้งหลาย วันนี้ LadyIndie จะมาขอเอาใจหนุ่มสาวสายไอทีทั้งหลายกันหน่อย สมัยนี้เป็นยุคแห่งเทคโนโลยีค่ะ อะไรๆ ก็สะดวกสบายไปหมด ทุกอย่างใช้งานผ่านโทรศัพท์เครื่องเดียว เราเชื่อว่าหลายๆ คนคงมีสมาร์ทโฟนสุดเจ๋งใช้กันอยู่แล้ว

1

ฉะนั้นวันนี้เราจะมาเพิ่มความคุ้มค่าให้โทรศัพท์กันซะหน่อย ด้วยการโหลดแอปพลิเคชั่นดีๆ มีไว้ใช้ยามฉุกเฉินนี่แหละ เป็นอีกแอปพลิเคชันที่คุณต้องมีเพื่อชีวิตที่ดียิ่งขึ้น! จะมีแอปพลิเคชันอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

6. ThaiEMS1669

3

แอปพลิเคชั่นตัวแรกที่เราขอแนะนำให้ทุกคนรู้จัก คือ ThaiEMS 1669 เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นดีๆ ที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนควรติดตั้งไว้ภายในเครื่องนะ เรียกว่าต้องมีติดเครื่องไว้เลยล่ะ เพราะแอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้เราสามารถปฏิบัติตัวได้ถูก หากเกิดเหตุฉุกเฉิน หรืออุบัติเหตุต่างๆ ขึ้น เพราะมีการให้ข้อมูลรายละเอียดวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วย นอกจากนี้ถ้ามีเหตุใดขึ้น ก็สามารถกดปุ่มเรียกรถพยาบาลได้เลย
ระบบปฏิบัติการ : iOS, แอนดรอยด์


5. Police I Leart U

4

มาถึงตัวต่อมา แอปพลิเคชั่นเจ๋งๆ ที่ช่วยในสถานการณ์ฉุกเฉิน แอปพลิเคชันนี้จะแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านสมาร์ทโฟน สำหรับประชาชนทั่วไปที่อยู่ในประเทศไทย สามารถกดขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้โดยการส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่าย เวลาเกิดเหตุ และตำแหน่งที่เกิดเหตุ ไปยัง War Room ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับเรื่องตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และจะประสานงานส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือและให้บริการได้ทันที
ระบบปฏิบัติการ : iOS, แอนดรอยด์

4. Find My iPhone

5

แอปพลิเคชันประจำตัวเครื่องตั้งแต่ iOS 9 หาก iPhone ของคุณ สูญหายหรือถูกขโมย แอปนี้จะเป็นตัวช่วย ในการค้นหาจากตำแหน่งที่ตั้งของตัวเครื่อง แล้วแสดงข้อมูลตำแหน่งที่ตั้งในแผนที่ และยังสามารถส่งข้อความไปยัง iPhone หรือสั่งล็อค iPhone ที่สูญหายได้ โดยการรีโมทคอนโทรลเข้าไปสั่งการในระยะไกล เอาไว้ใช้ในยามขับขันแบบถูกจับตัวไป แล้วเปิดไว้ให้คนมาช่วยก็ได้นะเออ
ระบบปฏิบัติการ : ios

3. Google Maps

6

Google Maps แอปพลิเคชันค้นหาสถานที่ชื่อดัง เป็นแอปที่เอาไว้นำทาง เวลาที่ไปไหนแล้ว ไม่รู้สถานที่ Google Maps นี่แหละช่วยได้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งแอปที่เราขาดไม่ได้เลยล่ะ ในแอปนี้ก็จะบอกวิธีการเดินทางและเส้นทางต่างๆ คำนวนระยะทางให้เรียบร้อยเสร็จสรรพ ละเอียดยิบ และมีความแม่นยำ ผิดพลาดน้อยมาก
ระบบปฏิบัติการ : iOS, แอนดรอยด์

2. เกิดเหตุ

7

แอปพลิเคชั่นยามฉุกเฉินที่คุณต้องมีไว้ติดเครื่อง เอาแจ้งความ แจ้งเหตุด่วน แจ้งเบาะแส ร้องเรียน ถ่ายรูป อัพเลย ไม่ต้องไป สน. เมื่อสถานการณ์ต่างๆ จวนตัวคุณแค่กดส่งไปข้อมูลแค่นี้ก็ถือว่าเป็นการแจ้งเหตุแล้ว อย่ารอแต่โทรเข้าเบอร์ 191 อย่างเดียวค่ะ เผื่อสายไม่ว่าง เราจะต้องมีแอปกันตายเอาไว้ด้วย เชื่อเถอะว่าคุณจะต้องปลื้มแน่ๆ
ระบบปฏิบัติการ : แอนดรอยด์

1. JS100

8



ชื่อสถานี จส.100 ที่เป็นศูนย์กลางในการแจ้งอุบัติเหตุ, ของหาย หรือแม้กระทั่งคนหาย ได้เพิ่มอีกหนึ่งช่องทางในการแจ้งเหตุฉุกเฉิน ผ่านทางแอปพลิเคชั่น ตอบโจทย์คนยุคดิจิทัล ซึ่งมีเมนูให้ติดต่อสถานีวิทยุ จส.100 และ เมนู SOS ที่สามารถกดขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเมนูที่สามารถแจ้งของหาย หรือแม้แต่คนที่เก็บของได้ ก็สามารถมาแจ้งเอาไว้ในแอปพลิเคชั่นได้เช่นเดียวกัน
ระบบปฏิบัติการ : iOS, แอนดรอยด์

เป็นยังไงกันบ้างคะกับแต่ละแอปพลิเคชันที่เรานำมาฝาก บอกเลยว่ายามฉุกเฉินขึ้นมาใช้ประโยชน์ได้จริงแน่นอน ทุกคนสมควรมีกันเอาไว้ เพราะอาจจะเกิดเรื่องฉุกเฉินกับเราเมื่อไหร่ก็ได้ ฉะนั้นมีไว้ไม่เสียหายแน่นอนค่ะ ถูกใจแอปพลิเคชันไหน ตัวไหนตอบโจทย์ของคุณก็ลองโหลดมาใช้ตามกันดูเลยนะ หรือจะโหลดไว้ทุกแอปก็ได้ แต่มีไว้หน่อยเถอะ ด้วยความหวังดีจาก LadyIndie

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :pepperrr.net


แชร์ข่าวนี้