Work from Home อย่างไรให้ “เวิร์ค” ด้วย 4 สุดยอดสมาร์ทดีไวซ์ไอทียุคใหม่

465
แชร์ข่าวนี้

สถานการณ์ตอนนี้หลายคนคงต้องนั่งทำงานอยู่กับบ้าน เพื่อความปลอดภัยของคนรอบตัวและเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ในบ้านเราทำงานได้ง่ายขึ้น แค่เปลี่ยนสไตล์การทำงานจากการที่ต้องวิ่งเข้าไปปั่นงานในออฟฟิศแต่เช้า เป็นตื่นมาปั่นงานสบายๆ ในห้องส่วนตัวที่บ้านก็คงไม่ใช่เรื่องลำบากเกินไป

แต่ถึงอย่างนั้นก็คงมีเพื่อนๆ พนักงานกินเงินเดือนจำนวนไม่น้อยที่ต้องปรับตัวกันพอสมควร ไหนจะเรื่องการประชุมกับทีมที่ต้องเปลี่ยนมาเป็นประชุมทางไกลผ่านออนไลน์ ไหนจะเรื่องการหาข้อมูลทำไฟล์พรีเซ็นเตชั่นจากที่บ้าน หรือบางทีงานเข้าระหว่างออกมาซื้อข้าวนอกบ้านก็มี

วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำสมาร์ทดีไวซ์ดีๆ ที่อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นการทำงานโดนๆ เหมาะกับการ Work from Home กันซะหน่อย ลองหาตัวช่วยพวกนี้มาใช้ดู จะค้นพบว่าชีวิตการทำงานที่บ้านของคุณจะสบายขึ้นอีกเยอะ ไม่เชื่อลองดู!   

ประชุมทางไกลอย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดด้วยโน้ตบุ๊คสเป็คแรงพร้อมกล้องชัดๆ

matebookd15(2)

แน่นอนว่าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คถือเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 สำหรับพนักงานออฟฟิศทุกคนที่ต้องทำงานอยู่บ้าน ซึ่งถ้าอยากให้การทำงานราบรื่นเป็นพิเศษ เราแนะนำว่าคุณควรเลือกใช้โน้ตบุ๊คสเป็คแรงๆ แบบที่มีกล้องดีๆ ติดมาด้วยจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องมารอโหลดทุกสองนาทีเวลาพิมพ์งานหรือประชุมงานอยู่แล้วภาพกระตุกตลอดเวลาให้เสียสมาธิ

นอกจากนี้หากเป็นโน้ตบุ๊คที่น้ำหนักเบาด้วยก็จะยิ่งเป็นโบนัสกับชีวิต เพราะจะทำให้คุณสามารถพกพาเครื่องคู่ใจไปทำงานที่ไหนก็ได้ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบนโต๊ะทำงาน บนโซฟา หรือแม้กระทั่งบนเตียง ทั้งหมดที่คุณมองหา มีอยู่ในโน้ตบุ๊ค MateBook D15 ด้วยตัวเครื่องที่มีน้ำหนักเบาเพียง 1.62 กิโลกรัม หนาเพียง 1.99 มม. และหน้าจอใหญ่ 15.6 นิ้วแบบ FullView Display ยังมีความละเอียดระดับ HD ใช้วัสดุลดแสงสะท้อนหน้าจอ รวมถึงใช้เทคโนโลยีลดแสงสีฟ้าเพื่อช่วยถนอมสายตาเวลานั่งพิมพ์งานนานๆ ด้วย

นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับกล้องคมชัดดีไซน์ Recessed Camera ที่ซ่อนเอาไว้เนียนๆ ตรงแป้นพิมพ์เพื่อไม่ให้รบกวนสายตา ซึ่งสามารถกดเปิดขึ้นมาใช้ประชุมวิดีโอทางไกลกับลูกค้าได้ทันที  ทั้งนี้คุณยังสามารถเปิดเครื่องโน้ตบุ๊คขึ้นมาทำงานได้อย่างสะดวกรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัสในตอนเช้า ด้วยฟีเจอร์ปลดล็อคและเปิดเครื่องแบบ Fingerprint Power Button อีกด้วย

ฟังเสียงคอนคอลชัดแจ๋วไม่ตกหล่นด้วยหูฟังบลูทูธแบบตัดเสียง

freebudsred

อีกหนึ่งปัญหากวนใจเวลาประชุมออนไลน์ก็คือเรื่องเสียง ทั้งเรื่องได้ยินเสียงจากปลายสายไม่ค่อยชัดหรือเสียงพูดของตัวเองไม่ชัด อาจทำให้การประชุมสะดุดจนงานไม่เดินสักที ดังนั้นแทนที่จะพึ่งแค่ไมโครโฟนหรือลำโพงเล็กๆ ที่ติดมากับแล็ปท็อป ทำไมไม่ยกระดับคุณภาพการประชุมจากบ้านให้ดีขึ้นด้วยหูฟังดีๆ ราคาไม่แพงสักตัว ยิ่งถ้าเป็นหูฟังไร้สายที่มีฟังก์ชั่นตัดเสียงรบกวนด้วยจะยิ่งเพอร์เฟ็ค

แต่ถ้ามองหาดีไซน์สวยๆ เพิ่มเติมมาด้วยคงต้องลอง HUAWEI Freebuds 3 ดู หูฟังแบบบลูทูธตัวนี้จะทำให้คุณประชุมงานได้อย่างไหลลื่นโดยไม่ต้องกลัวว่าสายจะพันกัน เพิ่มระดับความคมชัดของเสียงจากที่ประชุมด้วยฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancelling และยังดูเท่โฉบเฉี่ยวด้วยรุ่นใหม่สีแดงล่าสุด นอกจากนี้ หลังเสร็จงานคุณยังสามารถใช้ Freebuds 3 ผ่อนคลายด้วยการฟังเพลงเสียงเพราะๆ จากชิปประมวลผล Kirin A1, Bass Tube และ Driver ขนาด 14 มม. ได้ด้วย 

หาข้อมูลระหว่างทำงานอย่างง่ายดาย แค่ใช้แท็บเล็ตควบคู่กับคอมพิวเตอร์ไปด้วย

huawei-matepad-pro

เวลาที่เราทำแผนเสนอนายหรือเตรียมพรีเซ้นท์งาน เราก็ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมไปด้วยระหว่างทำงาน แต่จะให้สลับหน้าจอไปมาระหว่างไฟล์งานกับบราวเซอร์ต่างๆ ในอินเทอร์เน็ตทุกๆ สองนาทีนี่นอกจากจะน่ารำคาญแล้วยังทำงานไม่เสร็จสักทีอีกต่างหาก ลองแก้ปัญหาด้วยการใช้แท็บเล็ตอีกเครื่องเป็นเสมือนหน้าจอที่สองวางไว้ข้างๆ คอมพิวเตอร์คู่ใจดูสิ ระหว่างที่คุณใช้โน้ตบุ๊คเครื่องหลักพิมพ์งาน คุณก็สามารถใช้แท็บเล็ตเพื่อค้นหาข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตพร้อมกันไปด้วย แล้วจะรู้ว่าชีวิตสบายขึ้นอีกเยอะ แถมยังเคลียร์งานได้เร็วขึ้นด้วย หากคุณยังไม่ได้มีแท็บเล็ตเอาไว้ใช้เป็นเครื่องสำรอง

ลองหา MatePad Pro มาใช้เป็นเครื่องที่สองดู เพราะแท็บเล็ตตัวนี้สามารถเปลี่ยนเป็นโหมด PC เพื่อให้คุณใช้ทำงานได้ง่ายเหมือนกับใช้งานบนเครื่องพีซี (เหมือนได้โน้ตบุ๊คอีกเครื่องมาใช้ไปด้วย) แถมยังมีฟีเจอร์ App-Multiplier รองรับการใช้แอปหลายตัวพร้อมกันแบ่งหน้าจอสูงสุดได้ถึง 4 แอปในเวลาเดียวกัน ตอบโจทย์ Multi-tasker สุดๆ  นอกจากนี้แท็บเล็ตตัวนี้ยังมีหน้าจอใหญ่ถึง 10.8 นิ้ว ใช้หน่วยประมวลผล Kirin 990 แถมยังมีแบตอึดสามารถใช้งานได้ยาวๆ ถึง 12 ชั่วโมง และหากใช้กับปากกา M-Pencil ก็ยิ่งทำให้จดโน้ตได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ที่สำคัญตัวเครื่องยังมีลำโพงแบบ Quad-speakers ถึง 4 ตัว และมีลำโพงถึง 5 ตัว ทำให้คุณสามารถใช้เป็นเครื่องสำหรับการประชุมออนไลน์ในทีมได้เช่นกัน

ทำงานนอกสถานที่ไม่ใช่ปัญหา แค่พกมือถือสเปคแรง ช่วยให้ถ่ายไฟล์งานจากมือถือลงเครื่องพีซีได้ไม่กี่วินาที

huawei-p40-series

การทำงานที่บ้านท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนแบบนี้ เราไม่สามารถบอกอะไรล่วงหน้าได้เลยว่างานจะเข้าเมื่อไหร่ บางทีออกไปหาข้าวกินหรือทำธุระข้างนอกแป๊บเดียว งานด่วนก็มีเข้ามาอีก ทางเดียวที่จะพอเคลียร์งานไปก่อนได้ก็คือพิมพ์เก็บเอาไว้ในมือถือก่อน หรือถ้าต้องทำธุระข้างนอกนานๆ ก็คงต้องทำงานด้วยโปรแกรมในมือถือไปเลยนี่แหละ

โชคยังดีที่หากคุณใช้สมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ EMUI 10 ขึ้นไป อย่าง HUAWEI P40 Series ร่วมกับโน้ตบุ๊คตระกูล MateBook ของ HUAWEI คุณสามารถลากไฟล์งานหรือจดบันทึกจากมือถือลงบนเครื่องพีซีของคุณได้เลย ผ่านฟีเจอร์ HUAWEI Share ที่เพียงแค่แตะอุปกรณ์เข้าด้วยกันไม่กี่วินาทีก็เป็นอันเรียบร้อย แล้วยังพิมพ์แชทตอบทีมในมือถือด้วยการพิมพ์ผ่านคอมพิวเตอร์เลยก็ได้

นอกจากนี้การที่สมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series ใช้ชิปเซ็ตประมวลผลทรงพลังอย่าง Kirin 990 5G ใช้หน้าจอ OLED แบบ FullHD+ และมีแอปพลิเคชันสำหรับการทำงานให้เลือกโหลดได้มากมายจาก HUAWEI AppGallery ยิ่งทำให้ HUAWEI P40 Series เป็นมือถือที่เหมาะกับการใช้ทำงานนอกสถานที่ เพราะนอกจากจะพิมพ์งานหรือสร้างสไลด์งานได้รวดเร็ว มันยังมีแอปรองรับทุกการทำงานของคุณได้อย่างครอบคลุม เช่น Line, Document viewer หรือ Microsoft Office เป็นต้น


แชร์ข่าวนี้