วิษณุ ชี้ จม.ถึงมหาเศรษฐี บิ๊กตู่เลือกเอง ว่าจะส่งให้ใคร ยันไม่ได้ขอเงิน

217
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจดหมายเปิดผนึกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมทำถึง 20 มหาเศรษฐีในไทย

แจงตัวเลขเศรษฐีไม่ใช่ 20 ราย

นายวิษณุ กล่าวว่า ยืนยันจดหมายดังกล่าวไม่ใช่การขอเงิน ซึ่งจดหมายนี้ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ร่าง ตนไม่ได้ร่างเอง โดยปกติส่วนใหญ่จะเอาให้ตนดูก่อน แต่ก็ไม่ได้มีการบังคับอะไร

ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องนำเข้าสู่การพิจารณา ครม. เนื่องจากเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวกับ ครม. เว้นแต่นายกรัฐมนตรีต้องการจะนำมาหารือใน ครม.ก็แล้วแต่

“อีกประเด็นหนึ่ง ที่สื่อนำไปลงข่าวกันว่า ผมเป็นคนบอกมีเศรษฐี 20 ราย ซึ่งส่วนตัวผมไม่เคยพูดถึงจำนวนตัวเลขเลย และผมก็รู้ว่ามันไม่ใช่ 20 ราย”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าในทางกฎหมาย การช่วยเหลือประเทศชาติด้วยการระดมความคิดเช่นนี้ สามารถทำได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวต่อว่า สามารถทำได้หมดทุกอย่าง เงินก็ได้ สิ่งของก็ได้ โครงการก็ได้ หรือการแนะนำก็ได้ ซึ่งขณะนี้เขาก็ทำกันอยู่ ก็ขอให้รอดูรายละเอียดกัน ซึ่งตนไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ ดีไม่ดีอาจจะวันนี้ก็ได้

“ข้อมูลทั้งหมดทุกคนรายงานมาที่นายกฯ ท่านจะนำไปตัดสินใจเอง เนื่องจากท่านต้องชั่งน้ำหนักหลายอย่าง ขึ้นอยู่กับนายกฯ เพราะทุกคนให้ข้อมูลไปแล้ว”


แชร์ข่าวนี้