7 หูฟังแบบ True Wireless ในงบประมาณไม่เกิน 5,000 บาทประจำเดือน เมษายน 2020

217
แชร์ข่าวนี้

ถ้าพูดถึง Gadget หนึ่งที่หลายคนมองหาเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานประจำวันทั้งอยู่บ้าน หรือ อยู่ข้างนอก คงต้องพูดถึงหูฟังในรูปแบบ True Wireless หรือไม่มีสายมารบกวนเลย แต่ว่าจะเลือกรุ่นไหนดี 

istock-1186066979

วันนี้ Sanook Hitech จะพาคุณมาดู 7 หูฟังประเภทนี้ว่ามีรุ่นไหนคุ้มค่าและน่าซื้อ

Redmi AirDots 

เริ่มต้นกับหูฟัง True Wireless ที่คุณหาซื้อได้ในราคาไม่ถึงพันบาท รองรับ Bluetooth 5.0 มีปุ่มกดและสามารถสั่งใช้งานแค่แตะสัมผัสได้ แต่ว่าการเชื่อมต่ออาจจะยุ่งยากในครั้งแรกแต่หลังจากนั้นจะง่ายมากขึ้น ในราคาแถม 500 – 990 บาท ใครต้องการหูฟังแบบนี้ 

OPPO Enco Free (Review)

ถึงแม้ว่าทีม Sanook Hitech ได้ทดลองใช้งานหูฟังรุ่นนี้มาก่อนหน้านี้กับคุณภาพที่มีดีในเรื่องเสียงและรูปทรงจะคล้ายกับ In Ear ไม่ดันดูและมีจุกเปลี่ยนหลายขนาด รองรับระบบเสียงคุณภาพสูงได้และต่อได้เร็ว ควบคุมและปรับเสียงได้ง่าย ในราคา 3,999 บาท เท่านั้น 

Samsung Galaxy Buds+ (Hands On)

อีกหูฟังไร้สายที่มีขนาดเล็กและปรับปรุงจากเดิมที่ดีขึ้นคือ Galaxy Buds+ คราวนี้มีการเพิ่ม Woofer ทำให้คุณภาพของเสียงที่ออกมาดีขึ้นและมีคุณภาพที่มากขึ้น และนอกจากนี้ยังคุยสายสนทนาที่ดีขึ้นเพราะไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนมาให้อีกด้วย ใช้งานได้ยาวนานถึง 11 ชั่วโมง แต่ราคา 4,990 บาท 

Xiaomi Mi Earphone 2 

อีกรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวมาสดๆ ร้อนๆ อย่าง Xiaomi Mi Earphone 2 ที่มาพร้อมกับรูปทรงที่หรูหรา เหมือนกับค่ายผลไม้ แถมยังใส่ได้แนบหูไม่หนักมาก และ คุณภาพเสียงดีรองรับ LDAC และแน่นหนา เสียงใช้ได้ในงบ 2,490 บาท เท่านั้นเอง 

Huawei FreeBuds 3 (Review)

ในกลุ่มของ True Wireless ที่คุณหาซื้อได้ง่ายและราคาไม่แพง ถ้าหาโปรโมชั่นดีๆ ก็ลดได้อีกคงต้องมีชื่อ Huawei FreeBuds 3 ลอยออกมา จุดเด่นนอกจากรูปทรงที่สวยงาม, แบตเตอรี่อึด มีฟีเจอร์หักเหเสียงหรือ Noise Canceling ผ่านโปรแกรม Huawei AI Life ที่พูดเลยว่าใช้งานได้ง่ายดายครับ ส่วนราคาเปิดตัว 4,990 บาท แต่ปัจจุบัน อาจจะหาซื้อได้ในราคาต่ำกว่านั้น 

Sony WF-H800 

ถ้าพูดถึงหูฟังชื่อของ Sony ก็ต้องลอยมา แต่สำหรับในกลุ่มของ WF ก็มีรุ่นหนึ่งที่ราคาไม่แพงมากคือ 4,990 บาท อย่าง H800 จุดเด่นคือสีสันที่โดดเด่น คุณภาพของเสียงจัดว่าเป็นตระกูล Extra Bass ให้คุณภาพในการฟังเพลงที่ดีไม่เบา และกันน้ำกันเหงื่อได้ แต่ไม่ควรใส่ว่ายน้ำ 

realme Buds Air  (Hands On)

ปิดท้ายกับหูฟังที่ถือว่าเป็นแฝดของ OPPO Enco Free แต่รูปทรงดูใส่ง่ายและน้ำหนักเบา แบตเตอรี่อึดใช้งานได้ยาวนานอย่างมาก ในราคาไม่แรงเพียง 1,990 บาท แถมรองรับคุณภาพเสียงที่ดีมาก คุยสายสนทนาได้ดี และมีการ Update Firmware สม่ำเสมอ 

สำหรับตครั้งหน้าทีม Sanook Hitech จะนำอุปกรณ์ใกล้ตัวชิ้นไหนมานำเสนอ ต้องรอดติดตามกันต่อไปนะครับ


แชร์ข่าวนี้