มาแล้ว! ธนาธร โชว์หลังซุ่มผลิต 2 สิ่งสำคัญ ช่วยหมอสู้โควิด ส่งหลาย รพ.

246
แชร์ข่าวนี้

มาแล้ว! ธนาธร โชว์ หลังซุ่มผลิตอุปกรณ์แพทย์ 2 สิ่งสำคัญ “ห้องตรวจโรค” และ “อุปกรณ์ติดเสริมเตียง” ช่วยหมอสู้โควิด เตรียมส่งต่อหลายโรงพยาบาล

วันนี้ (21 เม.ย.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปัจจุบันแกนนำ คณะก้าวหน้า พร้อมด้วยภาคเอกชน บริษัทจรูญรัตน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เปิดโรงงานบริษัทจรูญรัตน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด สถานที่ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์

เพื่อให้สื่อมวลชนเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิต โดยอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยโรงพยาบาลรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และอำนวยความสะดวกแก่บุคคลากรด้านสาธารณสุข อุปกรณ์ทั้งหมดจะส่งมอบแก่โรงพยาบาลที่แสดงความประสงค์ต้องการใช้อุปกรณ์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

โดยอุปกรณ์ ทั้ง 2 อย่างนั้น ประกอบด้วย

1) Modular ARI Clinic : ห้องตรวจโรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจชนิดเฉียบพลัน ประกอบด้วยห้องปฏิบัติการแรงดันบวก สำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ด้านหนึ่ง และห้องความดันลบสำหรับผู้เสี่ยงติดเชื้อ/ผู้ถูกตรวจอีกด้านหนึ่ง ในรูปแบบที่ยกมาติดตั้งและถอดออกได้อย่างสะดวก

2) Patient Transportation Chamber : อุปกรณ์ติดเสริมเตียงเคลื่อนย้าย ด้วยระบบแรงดันลบ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ในระหว่างเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง

อุปกรณ์ทั้ง 2 รายการ ใช้ข้อมูลจากเพจ Open Source Covid Thailand และคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ที่เปิดให้สาธารณะผลิตและออกแบบ โดยมีบริษัทเอกชนที่ร่วมสนับสนุนในการผลิต ได้แก่ จรูญรัตน์เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, บริษัทซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี จำกัด, และ กลุ่มบริษัทโอ.อี.ไอ พาร์ท จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการอุตสาหกรรมระดับโลก ทั้งนี้อุปกรณ์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมของแต่ละโรงพยาบาล

อุปกรณ์ทั้ง 2 รายการเป้าหมายในการช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ในพื้นที่โรงพยาบาล และในระหว่างเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ เพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับญาติมิตร, ผู้เดินทางสัญจรทั่วไป, ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ รวมถึงเพิ่มขวัญกำลังใจในการทำงานให้กับบุคลลากรสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งอุปกรณ์ดังกล่าวยังมีความแข็งแรง สามารถติดตั้งถาวร เพื่อรับรองการรักษาโรคอื่นๆ ที่ติดต่อในระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคโควิด-19, วัณโรค เป็นต้น

ทั้งนี้คณะก้าวหน้าและทีมผู้ผลิตจะส่งมอบ Modular ARI Clinic จำนวน 11 ชุด และ Patient Transportation Chamber จำนวน 18 ชุด ให้กับโรงพยาบาลที่แสดงความประสงค์ต้องการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน และวันที่ 2 และ 3 พฤษภาคม 2563


แชร์ข่าวนี้