ลีกดัตช์สะเทือน! ส่อแวว “ตัดจบ” หลังรัฐประกาศห้ามทุกกิจกรรมยาวถึง 1 ก.ย.

219
แชร์ข่าวนี้

วงการกีฬาอาชีพในฮอลแลนด์ได้รับการยืนยันว่าจะถูกแบนไปจนถึงวันที่ 1 กันยายน จากการประกาศของนายกรัฐมนตรีดัตช์ เนื่องด้วยปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด-19

นายกรัฐมนตรี มาร์ค รุตเต้ เพิ่งจะแถลงข่าวในช่วงเย็นวันอังคารเพื่อขยายคำสั่งล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ไปถึง 1 กันยายน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลดัตช์มีแผนที่จะให้การแข่งขันฟุตบอล 2 ดิวิชั่นสูงสุดกลับมาเล่นในวันที่ 19 มิถุนายน

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นั่นหมายความว่าฟุตบอลเอเรดิวิซี่ และจูปิแลร์ลีกจะไม่สามารถเล่นได้เช่นกัน แม้จะปิดสนามแข่งก็ตาม

มาร์ค รุตเตอร์ นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมาประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า กิจกรรมสาธารณะที่มีขนาดใหญ่อย่าง การแข่งขันกีฬาอาชีพ, การแสดงดนตรี จะถูกสั่งห้ามไปจนกระทั่งถึงวันที่ 1 กันยายน เพื่อป้องกันการระบาดอีกครั้งของไวรัสมรณะ

“ตอนนี้ควรจะเฝ้าระวังดีกว่ามาเสียใจในภายหลัง” รุตเตอร์ กล่าว

“ผมก็อยากจะพูดนะว่าเราพร้อมจะเดินหน้ากันต่อไปแล้ว แต่มันคือเรื่องที่น่ากลัวและอันตรายมาก เราเห็นข้อมูลปรับปรุงไปในทิศทางที่ดีขึ้นเล็กน้อย แต่ลองนึกภาพว่าถ้าเราผ่อนคลายมาตรการบางอย่างลงก็มีโอกาสทำให้ไวรัสกลับมาระบาดหนักอีกครั้ง”

“นั่นคือสิ่งที่เราทุกคนไม่ต้องการ”

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ สโมสรใหญ่ในฮอลแลนด์ ประกอบไปด้วย อาหยักซ์, อาแซด อัล์กมาร์, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และ เคยออกมาเรียกร้องอยากให้ลีกตัดจบเหมือนอย่างในลีกเบลเยียมมาแล้ว

สำหรับยอดติดเชื้อโควิด-19 ในเนเธอร์แลนด์ อยู่ 34,134 ราย เสียชีวิต 3,919 ราย โดยร้านอาหารและบาร์ มีคำสั่งให้ปิดให้บริการต่อไปอีก 3 สัปดาห์ จนกระทั่งถึง 19 พฤษภาคม


แชร์ข่าวนี้