ฉุนถูกบ่นไม่ช่วยงาน! หนุ่มชักปืนยิงกลางอก ผู้ใหญ่บ้าน ดับคาด่าน โควิด

287
แชร์ข่าวนี้

สลด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฉุนถูกบ่นไม่ช่วยงาน ชักปืนกระหน่ำยิง ผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิตคาด่านตรวจ โควิด ก่อนขับเก๋งไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เอง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ร.ต.อ.พนมพร ปานมาตร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.อ่าวลึก รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิง บริเวณด่านตรวจบ้านน้ำจาน ม.3 ต.อ่าวลึกเหนือ จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

บริเวณด่านตรวจ โควิด ที่เกิดเหตุผู้ช่วยผู้ใหฐ่บ้านยิงดับผู้ใหญ่บ้าน
บริเวณด่านตรวจ โควิด ที่เกิดเหตุผู้ช่วยผู้ใหฐ่บ้านยิงดับผู้ใหญ่บ้าน

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บสาหัสชื่อ นายวิชาญ อุ่นแก้ว อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.อ่าวลึกเหนือ สภาพถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 9 มม. เข้าบริเวณกลางอก 1 นัด ขาหนีบข้างขวา 3 นัด กระสุนทะลุออกสะโพกด้านหลัง 1 นัด เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลอ่าวลึก แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ภายในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นด่านตรวจป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ม.3 ต.อ่าวลึกเหนือ พบโต๊ะ เก้าอี้ ล้มกระจัดกระจาย ใกล้กับโต๊ะของเจ้าหน้าที่พบกองเลือด 1 กอง บนโต๊ะมีปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ 7 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายศรราม เครือแบน อายุ 38 ปี (เสื้อสีเทา) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้ามอบตัวหลังก่อเหตุ
นายศรราม เครือแบน อายุ 38 ปี (เสื้อสีเทา) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้ามอบตัวหลังก่อเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายศรราม เครือแบน อายุ 38 ปี มีตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 หลังก่อเหตุได้ขับรถออกไปจากด่าน และบอกว่าจะไปมอบตัวกับตำรวจเอง ก่อนเกิดเหตุทั้งนายวิชาญและนายศรรามได้ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจ โดยมีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำด่าน 6-7 คน

สอบสวนทราบต่อว่า ทั้งคู่มีปากเสียงกัน ก่อนที่นายศรรามจะชักปืนพกที่นำติดตัวออกมายิงใส่กลางหน้าอกผู้ตาย 1 นัด จนผู้ตายล้มลงจากเก้าอี้ ส่วนตัวนายศรราม หลังก่อเหตุก็สำนึกผิดก้มลงกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ก่อนเดินออกไปขึ้นรถเก๋งของตัวเองและขับออกไป

นายวิชาญ อุ่นแก้ว อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.อ่าวลึกเหนือ
นายวิชาญ อุ่นแก้ว อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.อ่าวลึกเหนือ

ต่อมาเวลา 24.00 น.ของวันที่ 23 เม.ย. นายศรรามได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.อ่าวลึก เบื้องต้นจากการสอบสวนเจ้าตัวให้การว่า ถูกผู้ตายต่อว่า ไม่มาช่วยทำงานที่ด่านเลย

เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุไปที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กระบี่ เพื่อเก็บคราบเขม่าดินปืน ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวลึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์ข่าวนี้