แฟนบอลรอลุ้น! บุนเดสลีกาพร้อมกลับมาฟาดแข้งอีกครั้ง 9 พฤษภาคมนี้

232
แชร์ข่าวนี้

ฝ่ายจัดการแข่งขันบุนเดสลีกา เยอรมัน ฟุตบอลลีก (เดเอฟแอล) แสดงท่าทีพร้อมที่จะกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งภายใต้สนามปิดช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ตามการรายงานจากสำนักข่าว บีบีซี ประเทศอังกฤษ

ประเทศเยอรมนี อยู่ระหว่างมาตรการเข้มข้นเพื่อจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้น จนทำให้พวกเขาเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตน้อยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นที่ได้ถูกพิษไวรัสโคโรนาเล่นงานอย่างหนัก

สื่อดังกล่าวระบุว่า เดเอฟแอล ที่มีหน้าที่จัดการแข่งขันระดับบุนเดสลีกา ไปจนถึงระดับดิวิชั่น 2 แสดงท่าทีต้องการจัดแข่งขันให้ครบจำนวนตามโปรแกรมที่เหลือ หลังมีการประชุมหารือร่วมกับ 36 สโมสรอาชีพเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจของบอร์ดบริหารของวงการฟุตบอลเยอรมนี ยังต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐบาลต่อกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

“เราพร้อมที่จะจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมเป็นต้นไป” คริสเตียน ไซแฟร์ท ผู้อำนวยการเดเอฟแอลกล่าวให้สัมภาษณ์

“สำหรับเราแล้ว สิ่งที่สำคัญคือการตัดสินใจของรัฐบาล พวกเราไม่สามารถให้ไฟเขียวต่อกระบวนการดังกล่าวได้เพียงฝ่ายเดียว การจัดเกมการแข่งขันโดยไร้แฟนบอลไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่ตอนนี้มันเป็นสิ่งเดียวที่จะสามารถทำให้เราเดินหน้าต่อได้”

ทั้งนี้ รัฐบาลเยอรมนีมีมาตรการแบนการจัดงานที่ทำให้ประชาชนรวมกลุ่มกันไปจนถึงวันที่ 24 ตุลาคมตามประกาศเดิม ซึ่งจะทำให้บุนเดสลีกาไม่สามารถกลับมาแข่งขันกันได้จนถึงฤดูกาลหน้า

ดังนั้น เงื่อนไขที่จะทำให้เดเอฟแอลสามารถกลับมาจัดแข่งได้อีกครั้งคือการแข่งในสนามปิด ซึ่งการทบทวนมาตรการดังกล่าวของรัฐบาลจะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้โดยคำนึงจากความเป็นไปของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19


แชร์ข่าวนี้