เลขาสมช.เอาจริง ชี้ถ้ายอดป่วยพุ่ง ทุกอย่างจบ-เลิกผ่อนปรนทั้งหมด

219
แชร์ข่าวนี้

เลขาสมช.เอาจริง ชี้ถ้ายอดป่วยพุ่ง ทุกอย่างจบ-เลิกผ่อนปรนทั้งหมด เรียกถกมหาดไทย ผู้ว่าฯกทม. ผู้ว่าราชการจังหวัด สภาพัฒน์

วันที่ 30 เม.ย. ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ในการพิจารณาผ่อนปรนมาตรการและข้อกำหนดต่างๆ รวมทั้งเรื่องการจำหน่ายเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ในส่วนของ สมช.จะพูดคุยและหารืออีกครั้งกับกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าฯกทม. ผู้ว่าราชการจังหวัด และสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เพื่อออกเป็นประกาศทั้งประเทศให้ทราบทั่วกันในช่วง 2-3 วันนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในแนวปฏิบัติ และความร่วมมือในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะจากภาคประชาชนและภาคธุรกิจเอกชน

“หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต้องประเมินสถานการณ์เป็นรายวัน โดยระยะที่ 1 ที่กำหนดไว้ช่วงเวลา 14 วันนั้น เมื่อถึงประมาณวันที่ 10 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ สมช.จะประเมินว่าการดำเนินการในระยะแรกมีทิศทางเป็นอย่างไร หากไม่ได้ผลและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกก็จบ ไม่ต้องมาพูดถึงระยะที่ 2-3-4 หรือแม้แต่ระยะที่ 1 ก็อาจต้องยกเลิก แต่ถ้าสถานการณ์และการแพร่ระบาดของเชื้อโรคมีแนวโน้มดีขึ้น ก็จะดำเนินการในระยะต่อไปได้ แต่ทั้งหมดจะต้องมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ”เลขาสมช.กล่าว

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้