“ประยุทธ์” อวยพรวันแรงงานแห่งชาติ ย้ำมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานไทย

212
แชร์ข่าวนี้

วันที่ 1 พ.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยวันนี้เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งรัฐบาลได้ขอความร่วมมืองดกิจกรรม เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรีหรือ PMOC ได้เผยแพร่ข้อความนายกรัฐมนตรีผ่านเฟซบุ๊ก PMOC ว่า รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของแรงงานทุกคน ทุกภาคส่วน และมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของแรงงาน ให้มีรายได้สูงขึ้น ได้รับการปฎิบัติที่เป็นธรรม มีหลักประกันทางสังคมที่มั่นคง รวมทั้งมีความปลอดภัย อาชีวะอนามัย ในการทำงานที่ดีตามมาตรฐานสากล 

ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินการแล้วหลายเรื่อง ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลมีความเป็นห่วงแรงงานทุกประเภท และได้กำหนดมาตรการช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกท่านสามารถผ่านพ้นวิกฤติ และพร้อมที่จะเริ่มต้นเดินหน้าต่อไปด้วยกันได้อย่างมั่นคงต่อไป

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกฯ จะเป็นประธานประชุม หัวส่วนราชการ ระดับปลัดกระทรวงที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งแรก หลังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยคาดว่าการประชุม จะเป็นการกำชับแนวทางปฎิบัติแต่ละกระทรวง หลัง ศบค. ผ่อนปรนบางมาตรการในระยะที่ 1 ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้