พิณทองทา ยืนยัน ทักษิณ ไม่ได้แจกเงิน 3,000 อย่าหลงเชื่อหลอกคลิกลิงก์

236
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีสังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความชักชวนให้คลิกเข้าไปตามลิงก์ที่ปรากฏในโพสต์ โดยจะมีการแจกเงินจำนวน 3,000 บาท อีกทั้งยังยืนยันว่ามีการโอนจริง 

(2 พ.ค.63) พิณทองทา ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนกลางของนายทักษิณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Ing Shinawatra ชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า

“เหนื่อยใจคนไม่อ่าน อ่านหน่อยนะคะ อันนี้เป็นแค่ตัวอย่างเดียวที่คนส่งมาให้ดู (มีอีกเยอะมาก) ตอนนี้คนลำบากกันเยอะมาก เพราะหลายๆ ที่ก็ยังปิดอยู่ บริษัทใหญ่ๆ มากมายก็ได้รับผลกระทบจาก covid19 กันหมด อยากจะมาเตือนทุกคนว่า ทางคุณพ่อและครอบครัว ไม่ได้มีการสร้าง link แจกเงินใด ๆ นะคะ อย่าหลงเชื่อ ทางครอบครัวได้มีการบริจาคเครื่องมือแพทย์ หน้ากาก N95 ชุด PPE ให้ทางโรงพยาบาลต่างๆ และมีการช่วยเหลือส่วนต่างๆ โดยผ่านมูลนิธิไทยคมเท่านั้น ส่วนช่องทางอื่นๆ จะเป็นข่าวที่ถูกสร้างขึ้น อยากให้ทุกคนระมัดระวังให้มากๆ ค่ะ ขอให้ทุกคนเข้มแข็ง สู้กันต่อไป ขอให้กำลังใจทุกๆ คนมา ณ ที่นี้ค่ะ” 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ แพทองธาร-พิณทองทา ชินวัตร ได้เดินทางไปบริจาคเครื่องติดตามการทำงานของหัวใจและสัญญาณชีพจำนวน 5 เครื่อง พร้อมกันนี้ยังมอบชุด PPE และหน้ากาก N95 ให้กับโรงพยาบาลรามาธิบดี 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้