รอรัฐบาลไฟเขียว! ทีมพรีเมียร์ลีกมีมติหวังแข่งให้จบฤดูกาล 2019/20

213
LIVERPOOL, ENGLAND - APRIL 20: Anfield Stadium, the home Liverpool Football Club during the coronavirus (Covid-19) pandemic lockdown at Anfield on April 20, 2020 in Liverpool, England. Amid speculation that some coronavirus related cases in Liverpool could be linked to the Champions League match at Anfield on March 11, the mayor of Madrid has said it was a mistake to allow 3,000 Atletico fans to travel to the game. Liverpool F.C. has led the Premier League since the time major sporting events were suspended in mid-March due to the COVID-19 pandemic. (Photo by Christopher Furlong/Getty Images)
แชร์ข่าวนี้

ความเคลื่อนไหวศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังระงับการแข่งขัน เนื่องจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พร้อมยังคงไม่มีทีท่าว่าจะได้กลับมาลงสนามฟาดแข้งกัน

ล่าสุด ผลการประชุมของพรีเมียร์ลีก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทั้ง 20 สโมสรผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ตัดสินใจไปในทิศทางเดียวกันว่าต้องการแข่งขันจนจบฤดูกาล 2019-20 ไม่มีการตัดจบหรือโมฆะใดๆ ทั้งสิ้น แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความปลอดภัยและความเหมาะสม ยึดคำสั่งจากรัฐบาลเป็นสำคัญ

โดยมีการพูดคุยกันในหลายประเด็น เช่น อาจต้องเตะในสนามเป็นกลาง และ มีการให้นักเตะตรวจหาเชื้อไวรัส 2 ครั้งต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 8 พ.ค. นี้ ซึ่งจะเป็นการประชุมหลังจากที่รัฐบาลแสดงความชัดเจนในวันที่ 7 พ.ค. ว่าจะมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์หรือไม่

ล่าสุด พรีเมียร์ลีก ออกแถลงการณ์ว่า “พรีเมียร์ลีก เล็งเห็นความสำคัญของความปลอดภัย และสุขภาพของนักเตะ, โค้ช, ผู้จัดการทีม, เจ้าหน้าที่สโมสร, แฟนบอล และชุมชนในวงกว้าง มาเป็นอันดับแรก”

“ทั้งลีกและสโมสร ต่างพิจารณาถึงความเป็นไปได้ ที่จะเดินหน้าเพื่อให้ฟุตบอลกลับมาแข่งขันอีกครั้ง และจะกลับมาทำการฝึกซ้อมและลงเล่น เมื่อได้รับอนุญาตจากภาครัฐ และจะอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ และหลังจากการหารือร่วมกับกลุ่มผู้เล่นและผู้จัดการทีมแล้ว”

“ทุกฝ่ายเห็นร่วมกันว่า สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ), สมาคมผู้จัดการทีมลีกฟุตบอล (แอลเอ็มเอ), กลุ่มนักเตะ และ ผู้จัดการทีม คือกุญแจสำคัญของการเดินหน้าของโครงการนี้ พวกเขาจะเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องได้รับการหารือ”

“กลุ่มสโมสรต่างยืนยันความต้องการที่จะแข่งขันฤดูกาล 2019/2020 ให้จบ โดยยึดมั่นและเห็นความสำคัญถึงคุณค่าของฟุตบอลรายการนี้ และยินดีให้ความร่วมมือ และรับการสนับสนุนจากภาครัฐ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้