ถ้าคุณขังตัวในแว่น VR 72 ชั่วโมง จะรู้สึกอย่างไร? ภาพสะท้อนของการกักตัวในช่วง COVID-19

206
แชร์ข่าวนี้

ถ้าคุณต้องใช้ชีวิตแบบไม่ออกจากบ้านเลยตลอดชีวิต จะเกิดอะไรขึ้น จะรู้สึกอย่างไรบ้าง? Channel Riety ได้สร้าง Content สะท้อนโลก VR ในระหว่างการกักตัวออกมา ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวในรูปแบบ Documentary ว่าระหว่างการใช้ชีวิตแบบปกติ กับการใช้ชีวิตผ่านโลก VR มีความแตกต่างกันอย่างไรกับโลกจริง และโลก VR สามารถทำอะไรได้บ้าง?

โลก VR เปรียบเสมือนกับกระจกวิเศษที่สามารถพาคุณเดินทางไปไหนก็ได้บนโลกใบนี้ สามารถทำให้คุณเข้าสู่สถานที่ ที่คุณไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ซึ่งเคยมีกลุ่มนักวิเคราะห์ยุค 80 ได้มองว่า ในปี 2020 โลกจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง? เราจะได้รับความสะดวกสบายจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ ไฟเปิด – ปิดเองได้ ใช้คำสั่งเสียงเปิดเพลงได้ และโลกพิเศษที่ทำให้เราสามารถเข้าถึงสถานที่ต่าง ๆ ได้เพียงแค่มองผ่านกระจก ซึ่งหมายถึงโลกของ VR ณ วันนี้นั่นเอง

ถึงแม้โลก VR จะสามารถพาคุณให้เดินทางท่องเที่ยวไปที่ใดก็ได้ในโลกใบนี้ แม้กระทั่งเดินทางออกนอกโลกก็ทำได้ มอบความสนุกสนาน การสร้างสรรค์ และความบันเทิงให้คุณได้อย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณได้ออกไปสัมผัสกับโลกจริง ๆ สถานที่เหล่านั้นจริง ๆ แล้ว คุณก็จะพบว่าโลกใบนี้สามารถมอบประสบการณ์ล้ำค่าให้คุณได้ดีที่สุด ยิ่งกว่าการรับชมผ่านแว่น VR ที่ไม่สามารถมอบสัมผัสที่แท้จริงได้เลย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้