อ้าวเฮ้ย! พรีเมียร์ลีก อาจถูกตัดจบ เหตุสโมสรไม่ยอมเตะสนามกลาง

216
แชร์ข่าวนี้



ริชาร์ด บีวาน นายกสมาคมผู้จัดการทีมอังกฤษแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 อาจต้องถูกยกเลิกเป็นโมฆะหากบรรดาสโมสรสมาชิกปฎิเสธที่จะลงแข่งขันในสนามกลาง

โดยรายงานจาก บีบีซี ระบุว่าฝ่ายจัดการแข่งขันและสโมสรสมาชิกมีกำหนดการที่จะหารือรวมทั้งลงคะแนนเสียงอีกครั้งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หลังจากลีกอาชีพ อังกฤษ ต้องยุติการแข่งขันชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

บีวาน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เวลาไม่ได้อยู่เคียงข้างเราและการไฟเขียวให้นักเตะกลับมาฝึกซ้อมให้ได้โดยเร็วเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเวลานี้” โดยเขาได้ระบุวันที่ว่าควรจะเป็นภายใน 12 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ ผลการประชุมครั้งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มติในที่ประชุมทั้ง 20 สโมสรเห็นพ้องตรงกันว่าต้องการที่จะลงเล่นอีกทั้งหมด 92 เกมที่เหลือในฤดูกาล 2019/20 นี้เมื่อใดก็ตามที่สถานการณ์คลี่คลาย ทว่ารายงานหลังจากนั้นระบุว่าบอร์ดบริหารของ ไบรท์ตัน ได้แสดงท่าทีไม่ต้องการที่จะลงแข่งขันในสนามกลางแต่อย่างใด แม้มาตรการดังกล่าวจะช่วยลดความเสี่ยงที่แฟนบอลจะรวมตัวกันก็ตาม โดยพวกเขาให้เหตุผลว่าจะมีผลทำให้ขาดรายได้ไป

สโมสรในที่ประชุมต้องลงคะแนนโหวตยินยอมที่จะลงเล่นในสนามกลางอย่างน้อย 14 จากทั้งหมด 20 สโมสรเพื่อที่จะทำให้เดินหน้าต่อไปได้ นอกจากนี้ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี อังกฤษ ได้แย้มว่าจะพิจารณามาตรการคลี่คลายสถานการณ์ในสุดสัปดาห์นี้

“รัฐบาลได้แสดงท่าทีชัดเจนว่ามีความกังวลต่อความเป็นไปได้ที่จะรวมตัวในสนามของเจ้าบ้าน และเกิดคำถามต่อมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมว่าจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่” บีวาน ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี

cr. sanook




แชร์ข่าวนี้