ปลอดภัยต้องแบบนี้ “หมอมนูญ” ใช้เทปปิดหน้ากากอนามัยให้แน่น ก่อนเข้าร้านตัดผม

214
แชร์ข่าวนี้

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์ภาพตนเองที่กำลังเข้าไปใช้บริการในร้านตัดผมแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความในเพจเฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC ระบุว่า…

“มาตรการผ่อนปรน ร้านตัดผมเปิดให้บริการแล้ว ให้บริการตัด ซอยผม สระผม และไดร์ผมหลังการสระผมเท่านั้น

มีการวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ใช้บริการ และพนักงานก่อนเข้าร้าน ไม่ให้นั่งรอรับบริการภายในร้าน ให้นัดคิวทางโทรศัพท์ จัดเก้าอี้ทำผมของผู้ใช้บริการให้มีระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร มีการทำความสะอาดอุปกรณ์ที่ต้องใช้ร่วมกันหลายคน เช่นเก้าอี้ทำผม ผ้าคลุมตัว เตียงสระ หวี กรรไกร ปัตตาเลี่ยนและอื่นๆ

ผู้ให้บริการ พนักงานในร้าน สวมหน้ากากปิดทั้งจมูกและปากใส่กระบังหน้า Face shield ไว้ตลอดเวลา ขณะให้บริการห้ามรับประทานอาหารในร้านตัดผม

เนื่องจากผู้ใช้บริการต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ผมจึงเตรียมหน้ากากอนามัยโดยการตัดหน้ากากให้เหลือเฉพาะส่วนที่คลุมบริเวณจมูกและปากเท่านั้น แล้วเอาแผ่นเทปกระดาษไมโครพอร์ micropore ติดหน้ากากกับใบหน้าทั้งด้านบนล่างซ้ายและขวา (ดูรูป) ก่อนเข้าร้านตัดผม ทำให้การสระผมและตัดผมสะดวกขึ้น โดยไม่ต้องมีสายคล้องหู สามารถป้องกันการแพร่เชื้อจากตนเองให้ผู้อื่น และลดโอกาสที่เชื้อโรคจากผู้อื่นเข้าตัวเรา หน้ากากอันนี้ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้