ตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน รับเงินเยียวยา 5,000 บาท มีคนผ่านเกณฑ์แล้ว 14 ล้านคน

172
แชร์ข่าวนี้

ตรวจสอบสถานะเราไม่ทิ้งกัน รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ล่าสุดมีคนผ่านเกณฑ์แล้ว 14 ล้านคน คาดสัปดาห์นี้ทยอยโอนเงินให้ครบ พร้อมเผยยอดคนขอทบทวนสิทธิ์วันสุดท้ายปิดที่ 6.5 ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุ กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกันว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้วกว่า 14 ล้านคน โดยคาดว่าจะโอนเงินเยียวยาได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้ โดยในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ค.) จะโอนเงินเยียวยาให้ผู้ผ่านเกณฑ์อีกราว 1.6 ล้านคน รวมถึงกลุ่มที่ข้อมูลบัญชีไม่ถูกต้อง และได้เปลี่ยนแปลงวิธีการรับเงินเป็นช่องทางพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนแล้ว

ส่วนการปิดทบทวนสิทธิ์เมื่อวานที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ขอทบทวนสิทธิ์รวมทั้งสิ้น 6.5 ล้านคน อีกทั้งในกลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติมมีผู้มาให้ข้อมูลเพิ่มแล้วราว 6.1 ล้านคน แต่ยังขาดอีก 4 แสนคน

กระทรวงการคลังคาดว่าในวันที่ 17 พ.ค. นี้จะสามารถจัดการข้อมูลผู้ลงทะเบียนทั้งหมดให้แล้วเสร็จได้ในระดับ 98-99% ซึ่งอาจมีกลุ่มที่ยังตกค้างบ้าง เช่น กลุ่มที่ขอข้อมูลเพิ่มเจิมแต่ยังไม่ได้เข้ามาให้ข้อมูล และกลุ่มขอทบทวนสิทธิ์ที่ผู้พิทักษ์สิทธิ์ลงพื้นที่ไปแล้วแต่ไม่พบตัว เพราะปัจจุบันไม่ได้อยู่ตามที่ได้แจ้งไว้ตอนขอทบทวนสิทธิ์ ในกรณีนี้จะส่งต่อข้อมูลให้ผู้พิทักษ์สิทธิ์ในจังหวัดที่ผู้ลงทะเบียนอยู่จริงในขณะนี้รับไปเป็นผู้ดูแลต่อไป ซึ่งจะใช้เวลาในการดำเนินการเพิ่มขึ้นบ้าง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้