บิ๊กป้อม-วิษณุ ไม่ตอบ หลังคณะก้าวหน้าโพสต์คลิปเฉลย ใครฉายภาพ #ตามหาความจริง

227
แชร์ข่าวนี้

จากที่มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา พบการฉายข้อความ#ตามหาความจริงด้วยลำแสงเลเซอร์ในพื้นที่กทม. หลายจุดสำคัญ ที่มีเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมพฤษภาคม ปี 2553 อาทิ แยกราชประสงค์ , อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย , วัดปทุมวนาราม และยังไม่ปรากฏว่าใครเป็นผู้ฉายข้อความดังกล่าว

ล่าสุดทวิตเตอร์ “คณะก้าวหน้า – Progressive Movement” ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า “ความจริง อาจทำให้บางคนไม่สบายใจ คุณเลยต้องไล่จับความจริงกันวุ่นวายไปหมด แต่ “ความจริง” ก็ปลดปล่อยเราให้เป็นอิสระจากคำลวงของคุณ เราไม่ตกเป็นทาสของคุณอีกแล้ว ร่วม #ตามหาความจริง ไปพร้อมกันที่เพจคณะก้าวหน้า 12-20 พ.ค. #ความจริงต้องปรากฏ”

“พอกันทีกับการที่ขอเพียงมีอำนาจล้นฟ้าจะลงมือฆ่าคนเป็นร้อยก็ไม่ผิด ฝากไปถึงผู้มีอำนาจว่า ไม่ต้องตามหาให้เหนื่อยแรงอีกต่อไปว่า ใครคือคนที่ฉายแสงสว่างส่องหาความจริง ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือพวกเรา “ประชาชน” คนธรรมดาที่กำลังร่วมกัน #ตามหาความจริง”

“ประวิตร-วิษณุ” ปัดตอบ ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีการยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง และ #ความจริงต้องปรากฏ ที่กระทรวงกลาโหม วัดปทุมวนาราม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยรวมไปถึงสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ ว่าจะผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้น เรื่องนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ ส่วนจะเป็นการแสดงสัญลักษณ์ทางการเมืองรำลึกเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เดือนพฤษภาคม 2553 หรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของคณะก้าวหน้าหรือไม่  

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน และขณะนี้ตนยังไม่ได้เห็นข่าวดังกล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้