ส่งสหวิชาชีพสอบ 2 พี่น้องเหยื่อพ่อแท้ๆ ขืนใจ ผลตรวจร่างกายออกแล้ว

198
แชร์ข่าวนี้

ผลตรวจร่างกาย 2 พี่น้อง ถูกพ่อแท้ๆ ที่เป็นอาจารย์ข่มขืนออกแล้ว จ่อส่งสหวิชาชีพสอบปากคำเด็ก รวบรวมพยานหลักฐาน เรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อหาได้หรือไม่

ผู้ว่าฯโคราช เร่งเคลียร์คดีอาจารย์สาวแจ้งจับสามีข่มขืนลูกในไส้ ขณะ ...

กรณี นางเอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา แจ้งความที่ สภ.เมืองนครราชสีมา ว่า นายชาย (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นสามีและเป็นอาจารย์สอนอยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน กระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศลูกแท้ๆ เป็นลูกสาว วัย 9 ปี และลูกชาย วัย 7 ปี โดยใช้สถานที่ในบ้านของตัวเองกระทำความผิด แจ้งความตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้า ล่าสุดตัวอาจารย์กินไม่ได้นอนไม่หลับ เครียดกับข่าวที่เกิดขึ้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 พ.ค. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าในเรื่องของคดีนี้ทางฝ่ายแม่ของเด็กทั้ง 2 ราย เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานล่าช้า ซึ่งตนก็เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสอบถามแล้ว ก็ทราบว่าเนื่องจากเป็นคดีที่ค่อนข้างจะละเอียดอ่อน เป็นเรื่องในครอบครัว และผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นเด็ก ดังนั้นการสอบปากคำและการเก็บหลักฐานจึงต้องทำโดยละเอียด และต้องใช้เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้ามาร่วมสอบปากคำเด็กด้วย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

ดังนั้นจึงไม่สามารถที่จะสรุปอะไรได้ ทำให้แม่ของเด็กอาจจะรู้สึกไม่สบายใจว่าคดีนี้เหตุใดจึงยังไม่มีความคืบหน้า แต่ตนยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทุกภาคส่วนก็ทราบถึงความสำคัญของเรื่องนี้แล้ว เพราะสังคมก็คงจะไม่ยอมรับหากมีเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นกับเด็กตัวเล็กๆ โดยเฉพาะคนในครอบครัวเดียวกัน เพียงแต่มีความจำเป็นในการสอบสวนที่ต้องละเอียดและชัดเจน เนื่องจากเด็กก็ไม่สามารถที่จะให้การกับประเด็นได้ชัดเจนมากนัก

ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็จะนัดเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพมาสอบสวนอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ต้องรอผลการตรวจจากแพทย์มาประกอบการสอบสวนอีกทางด้วย นอกจากนี้ ตนเองยังได้สอบถามแม่ของเด็กเรื่องความปลอดภัยในครอบครัว ซึ่งทางแม่ของเด็กก็เข้าใจในความห่วงใยของส่วนราชการ หากรู้สึกไม่ปลอดภัยเราพร้อมที่จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคุ้มครอง รวมทั้งพร้อมที่จะจัดบ้านพักให้ผู้เสียหายได้ตลอดเวลา

“เรื่องนี้ขอให้สังคมมั่นใจว่าเราจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา แต่เป็นเรื่องในครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก จึงต้องทำงานอย่างระมัดระวังที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับเด็กและคนในครอบครัวนี้” นายวิเชียร กล่าว

ด้านพ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รับผลการตรวจร่างกายของเด็กจาก รพ.มหาราชนครราชสีมาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะกระทบกับรูปคดี

ขั้นตอนต่อไปรอเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพสอบปากคำเด็กทั้ง 2 คนเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะสามารถบอกได้ว่าจะเรียกผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาได้หรือไม่ ทั้งนี้ สัปดาห์หน้ารูปคดีจะมีความชัดเจนมากขึ้น

ด้านอธิการบดีมหาวิทยาลัย ต้นสังกัดของอาจารย์ ทั้ง 2 คนได้ทราบเรื่องเเล้ว โดยระบุว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และมีผลกระทบต่อหลายฝ่าย ในส่วนมหาวิทยาลัยก็ยังไม่ได้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยอาจารย์ที่ถูกภรรยาแจ้งความแต่อย่างใด เพราะพนักงานสอบสวนก็ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เลย

แต่อย่างไรก็ตามทางมหาวิทยาลัยก็พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งก็เป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยด้วย แต่ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมและขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนลูกสาวและลูกชายของอาจารย์ทั้ง 2 คน ตนส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลและเยียวยาแล้ว

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้