“ประยุทธ์” โพสต์ขอบคุณ “มหาเศรษฐี” ช่วยประชาชนช่วงวิกฤตโควิด-19

359
แชร์ข่าวนี้

นายกรัฐมนตรี โพสต์ขอบคุณบรรดามหาเศรษฐี ตอบรับจดหมายเปิดผนึก ช่วยเหลือประชาชนช่วงวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19

วันนี้ (16 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขอบคุณมหาเศรษฐีของประเทศ หลังจากที่ได้มีการส่งจดหมายเปิดผนึกจากนายกฯ เพื่อขอให้ช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตการระบาดของโควิด-19 โดยเนื้อหา ระบุว่า

ตามที่ผมได้มีจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีของประเทศ ขอให้ทุกท่านทำโครงการหรือกิจกรรมเพิ่มเติมตามที่เห็นสมควร เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยที่กำลังเดือดร้อนโดยตรงและเป็นรูปธรรม ซึ่งผมได้รับการตอบรับจากทุกท่านแล้ว ผมขอขอบคุณจากใจจริง ไม่ใช่แค่เรื่องจำนวนหรือมูลค่าโครงการที่ท่านทำ แต่ที่สำคัญมากกว่า คือการตอบรับจากทุกท่านที่พร้อมจะช่วยกันคนละไม้คนละมือออกไปบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องคนไทย

สิ่งนี้ตอกย้ำว่าคนไทยนั้นมีความพิเศษ มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ความสามัคคี ความโอบอ้อมอารี และน้ำใจของคนไทยที่มีต่อพี่น้องร่วมชาติและผู้อื่นเป็นสิ่งพิเศษที่หาไม่ได้จากที่ไหนในโลกครับ
นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายท่าน ซึ่งแม้จะไม่ได้รับจดหมายจากผม ก็ได้แสดงความพร้อมและเสนอตัวที่จะร่วมกันช่วยเหลือพี่น้องคนไทยและประเทศไทยของเรา รวมไปถึงพี่น้องประชาชนเองที่ได้พร้อมใจกันออกมาทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อแบ่งปันความสุขช่วยเหลือสังคม ตามที่ได้เห็นบนสื่อต่างๆ ในช่วงนี้

ผมมั่นใจว่าแรงสนับสนุนจากผู้อาวุโสของสังคมและผู้มีศักยภาพ จะเป็นอีกหนึ่งแรงกำลังสำคัญที่ผนึกเข้ากับแรงกำลังจากทุกภาคส่วนของสังคม ช่วยกันนำพาประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่งของเราให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปได้
ผมขอชื่นชม และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านเดินหน้าทำโครงการหรือกิจกรรมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องต่อไป ให้สำเร็จลุล่วงตามเจตนารมย์อันดีงามของท่าน ขอบคุณครับ #ประเทศไทยต้องชนะ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้