เพจดังขุดคุ้ยไม่หยุด หญิงอุ้มหมาเข้าร้านสะดวกซื้อ พาไปทุกที่แม้แต่วัด-ร้านกาแฟ

216
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิป สาวอุ้มหมาเข้าร้านสะดวกซื้อสาขาหนึ่ง ก่อนจะมีการโต้เถียงกันระหว่างพนักงานและลูกค้าที่ไปใช้บริการ เนื่องจากเป็นกฎที่ทางร้านสะดวกซื้อได้ตั้งไว้ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 ที่สาขาตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว โดยเจ้าของหมาแสดงความไม่พอใจอย่างมากที่ถูกตักเตือน และบอกพนักงานว่า

“น้องรู้จักพี่น้อยไป พี่ไม่อยากจะมีเรื่องกับใคร แต่ถ้ามีเรื่อง พี่เอาออกจากงานเลยนะ น้องจะอยู่ไม่เป็นสุขอีกเลย ทีหลังอย่าพูดจาเสียงแข็งกับพี่อีก เข้าใจไหมคะ”

ทางด้าน เพจ Red Skull Variety ได้ออกมาโพสต์ภาพแฉอีกว่า หญิงคนดังกล่าวได้อุ้มหมาแสนรักไปด้วยทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นศาลาวัด แวะถ่ายรูปตรงตู้บริจาค ตรงสังฆทาน นอกจากนี้ยังมีภาพขณะหมาเลียน้ำชาเขียวจากแก้ว ภายในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง 

ขณะที่ เพจ Drama-addict เผยถึงเหตุผลที่ไม่ควรพาสุนัขเข้าร้านสะดวกซื้อ ดังนี้

1.สุนัขของคุณไม่ได้น่ารักกับทุกคน บางคนกลัวสุนัข เห็นสุนัขตัวเล็ก ๆ ก็ร้องแล้ว อาจเคยโดนสุนัขไล่กัดมาก่อนสมัยเด็ก ๆ เลยอาจกลัวฝังใจ

2.สุนัขคุณอาจอาบน้ำและตัดขนจนสะอาด แต่น้ำลายสุนัข มีเชื้อโรคบางชนิดที่ก่อโรคในคนได้ โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน กินยากดภูมิคุ้มกัน อีกทั้งร้านสะดวกซื้อก็ขายอาหารให้คนซื้อไปกิน หากมีการปนเปื้อนน้ำลายของสุนัขเกิดขึ้น เมื่อคนกินเข้าไปก็อาจติดเชื้อได้

3.ขนสุนัขหรือขนแมว อาจทำให้เกิดอาการแพ้ ลมพิษ หรือบางคนมีอาการแพ้ขนสุนัขหรือขนแมวขั้นรุนแรง

จะเลี้ยงสุนัขหรือเลี้ยงแมวต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ให้สุนัขที่เราเลี้ยงไปทำให้คนอื่นเดือดร้อนหรือสร้างปัญหา ร้านสะดวกซื้อก็เช่นกัน ถ้าจะพาไปต้องเป็นสถานที่ที่อนุญาตให้พาสุนัขหรือแมวเข้าได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้