ช็อกพรีเมียร์ลีก! ผลตรวจโควิด-19 พบ 6 รายมีผลเป็นบวก พร้อมเผยชื่อรายแรกยอมรับติดเชื้อจริง

203
แชร์ข่าวนี้

พรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าพวกเขาได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในการตรวจครั้งแรกทั้งหมด 6 ราย จากนักเตะและสตาฟฟ์ในลีกจำนวน 748 คน จาก 19 สโมสร ส่วนอีก 1 ทีมจะตรวจวันนี้ (20 พ.ค.)

รายงานจากบีบีซีสปอร์ต ระบุว่า พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาเปิดเผยรายงานการตรวจเชื้อตามสโมสร ซึ่งผลการตรวจ มีนักเตะและสต๊าฟฟ์โค้ชของทีมในศึกพรีเมียร์ลีก จำนวนทั้งหมด 6 ราย ที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

จากมาตรการปูพรมตรวจหาเชื้อของพรีเมียร์ลีก ก่อนจะให้นักเตะกลับมาฝึกซ้อมกับต้นสังกัดในสัปดาห์นี้ ปรากฎว่ามีผู้ติดเชื้อล่าสุดถึง 6 ราย ซึ่งทั้งหมด ได้ถูกจับแยกตัวเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งในเรื่องนี้ “ริชาร์ด การ์ลิค” ผู้อำนวยการพรีเมียร์ลีก ให้สัมภาษณ์โดยบอกว่า “พวกเขาจะสอดส่องและใช้การบังคับตามมาตรการที่เข้มงวด และเข้าตรวจสอบโดยไม่แจ้งสโมสรให้ทราบล่วงหน้า”

97926075_3041252979303094_651

“นอกจากนี้รวมไปถึงการติดตามด้วยจีพีเอส และการวิเคราะห์ด้วยวิดีโอสำหรับการฝึกซ้อม เพื่อให้นักเตะมั่นใจว่าแต่ละสโมสรได้ปฎิบัติตามแนวทางที่ฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศอย่างเคร่งครัด”

ทันทีที่หลังจากที่มีการยืนยันผลตรวจผ่านทางสื่อ สโมสรเบิร์นลี่ย์กลายเป็นสโมสรแรก ที่ได้ออกแถลงการณ์ว่า “เอียน วอน” ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเบิร์นลี่ย์ เป็นหนึ่งในบุคลากร 6 ราย ในพรีเมียร์ลีก ที่มีการประกาศว่าตรวจพบเชื้อโควิด-19

“ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของเรา คือหนึ่งในจำนวน 6 รายดังกล่าวที่มีผลตรวจเป็นบวกจริง โดยเขาไม่ได้มีการแสดงอาการใดๆ เขายังรู้สึกสบายดี และมีความปลอดภัยดีซึ่งในเวลานี้ได้อยู่ที่บ้านพัก”

“สโมสรจะปฏิบัติตามแผนการฝึกซ้อมในขั้นตอนแรกต่อไป พร้อมปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามแนวทางของ พรีเมียร์ลีก ที่ให้มีการตรวจสอบหาเชื้อนักเตะและสต๊าฟฟ์ทุกราย สองครั้งต่อสัปดาห์”

ccc

ส่วน วัตฟอร์ด ก็เป็นอีก 1 สโมสรที่ออกมายืนยันว่ามีผู้เล่นหนึ่งคน และทีมงานอีกสองคน ที่ผลการตรวจเป็นบวก แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยรายชื่อของทั้งสามรายดังกล่าว

ทั้งนี้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกถูกระงับการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 โดยที่เหลือเกมอีก 92 นัด ซึ่งแม้ล่าสุดจะได้รับไฟเขียวให้กลับมาซ้อมแบบกลุ่มย่อยได้ แต่จากเหตุการณ์นี้ มีโอกาสสูงที่ทุกอย่างอาจถูกระงับต่อไป และทำให้โปรเจคการกลับมาลงแข่งขันใหม่ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ อาจต้องเลื่อนออกไปอีก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้