ตะลึงทั้งวัด! งูเหลือมนอนขดล้อมเต่าลวดลายเดียวกัน นอนนิ่งหันหน้าหากุฏิเจ้าอาวาส

220
แชร์ข่าวนี้

งูเหลือมนอนขดล้อมเต่า บนตัวมีลวดลายเดียวกัน นอนนิ่งหันหน้าหากุฏิเจ้าอาวาส คาดหนีร้อนไฟป่ามาพึ่งเย็น

(24 พ.ค.63) เมื่อเวลา 15.00 น. กู้ชีพกู้ภัยพิทักษ์กาญจน์แม่สอด รับการประสานจากพระครูสีพัน ฐิตตมโน เจ้าอาวาสวัดหนองบัวบูรพา หมู่ 7 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ให้มาช่วยจับสัตว์เลื้อยคลานภายในวัดด้วย จึงนำกำลังและเครื่องมือไปที่เกิดเหตุ

ขณะที่พระครูสีพัน ฐิตตมโน เจ้าอาวาสบอกทีเล่นทีจริงว่างูกับเต่าคลาดและเลื้อยเข้ามาทางหลังวัดตั้งแต่เช้ามานอนขดอยู่หน้ากฏิ ก็กล้าๆ กลัวๆ ว่ามันจะทำร้าย แต่ก็ไม่เห็นมันเลื้อยไปไหนหลายชั่วโมง 

จุดเกิดเหตุอยู่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส พบพระและฆราวาสหลายคนกำลังมุงดูสิ่งแปลกประหลาด มีงูเหลือมตัวเขื่องยาวกว่า 2 เมตร นอนขดตัวหันหัวไปหน้ากุฏิ และที่แปลกไปอีกมีเต่าดอยสีและลายเดียวกันกับงูเหลือมนอนสงบนิ่งอยู่กลางวงล้อมของงูในสภาพหันหัวไปทางกุฏิเช่นเดียวกัน

กู้ภัยใช้เครื่องมือเข้าไปจับเจ้างูเหลือมก็นอนสงบนิ่งให้จับพร้อมกับเต่าที่ไม่ยอมคลานไปไหน ผิดกับเต่าโดยทั่วๆ ไปคาดว่าเป็นเต่าทีมีคนนำมาปล่อยป่าเพราะตามกระดองมีเขียนลวดลายสักยันต์ และใต้ท้องยังมีตัวเลขเขียนไว้ 3 ตัว คือเลข 408  ซึ่งหลังจับแล้วจะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป ส่วนสาเหตุเต่าและงูเหลือมคลานมาหลบร้อนในวัด คาดว่าวานนี้มีไฟป่าเกิดขึ้นใกล้วัดถึง 2 แห่ง คาดว่าคงหนีร้อนมาพึ่งเย็นภายในวัดที่ร่มรื่น ภายใต้ธรรมชาติต้นหมากรากไม้เต็มวัด รวมทั้งรูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆมากมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้