พลิกอีกตลบ นักธุรกิจหนุ่มอัดคลิปหลังถูกแฮกเงินครึ่งล้าน เจอแฮกเฟซบุ๊กใส่ร้ายน้องต่อ

189
แชร์ข่าวนี้

นักธุรกิจหนุ่มที่โพสต์เตือนภัยถูกแฮกเงินในบัญชีเกือบครึ่งล้าน อัดคลิปแจงล่าสุด ระบุ ถูกคนร้ายข่มขู่เรียกเงินอีก 2 แสน ก่อนแฮกเฟซบุ๊กโพสต์ใส่ร้ายน้องชาย

จากกรณีนักธุรกิจหนุ่ม นายกษิดิศ อายุ 31 ปี โพสต์เตือนภัย หลังจากที่เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วมีมิจฉาชีพติดต่อเข้ามาอ้างว่าได้รางวัลหลังจากการเข้าพักที่โรงแรม โดยมีชายคนหนึ่งได้ติดต่อมาเสนอมอบรางวัลพิเศษหากใส่ซิมมือถือของชายคนนั้นไว้ในเครื่องเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ก่อนที่จะถูกโอนเงินออกไปจนหมดบัญชีเกือบ 4 แสนบาท ก่อนที่ในเวลาต่อมาเฟซบุ๊กนายกษิดิศจะมีการโพสต์ว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นฝีมือน้องชาย

ล่าสุด วานนี้ (26 พ.ค.) นายกษิดิศ พร้อมคุณแม่และน้องชาย ได้โพสต์คลิปวิดีโอลง Youtube ระบุว่า การโพสต์ของตนครั้งแรกเป็นความจริง โดยมีการพิสูจน์ยืนยัน เพราะหลังจากนั้นตนและครอบครัวได้เดินทางเข้าแจ้งความแล้ว โดยมีความต้องการเพื่อเตือนภัยให้กับสังคมเท่านั้น

แต่ปรากฏว่าหลังจากโพสต์ไปคนร้ายได้มีการขู่เรียกเงินเพิ่มอีก 200,000 บาท ซึ่งหลังจากนั้นคนร้ายได้แฮกเฟซบุ๊ก, ไลน์, เว็บไซต์บริษัทของคุณแม่ และอีเมล ใส่ร้ายน้องชายและครอบครัวจนได้รับความเสียหาย

ตนจึงอยากเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจในสังคมหรือผู้ใหญ่ให้มาช่วยดูแล เพราะการโจรกรรมครั้งนี้เป็นการกระทำที่น่ากลัวมาก นอกจากนี้ คนร้ายยังใช้ไลน์ของตนเองส่งข้อความไปยืมเงินจากเพื่อนๆ

“ถ้าใครมีข้อสงสัยอะไรนะครับ ช่วยติดต่อผมโดยตรงนะครับ รวมถึงอีเมลด้วยนะครับ ตอนนี้เนี่ยเว็บไซต์บริษัทของผมก็ถูกปิดไปแล้วนะครับ แล้วก็ไม่มีทางกู้คืน ต้องขอขอบคุณพี่ที่มาช่วยผมในการกู้นะครับ เว็บไซต์แล้วก็เฟซบุ๊ก แล้วก็อีเมลเมื่อวานเราทำกันถึงตีสี่เลยนะครับ แต่ว่าเราไม่สามารถทำได้นะครับ วันนี้เนี่ยผมก็เลยต้องมาอัดคลิปแล้วก็ยืนยันความจริงที่เกิดขึ้นนะครับ แล้วก็ถ้ามีใครสงสัยอะไรช่วยติดต่อผมโดยตรงนะครับ ขอบคุณครับ” นายกษิดิศ กล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Youtube kasidit Visetthanakorn

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้