OnePlus สัญญาจะกลับมาทำมือถือราคาถูกอีกครั้ง และบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับ OPPO, VIVO

187
แชร์ข่าวนี้

“Pete Lau” CEO ของ OnePlus ประกาศว่า กำลังเปลี่ยนกลยุทธ์หลังจากหกปีในธุรกิจสมาร์ทโฟน หลังจากที่ช่วงนี้มีชื่อเสียงจากการทำมือถือคุณภาพระดับพรีเมี่ยม จนเป็นที่รู้จักกันอย่างมาก จะถึงเวลาต้องย้อนกลับไปยังจุดกำเนินของแบรนด์นี้คือ “ทำสเปคดีราคาถูก”

ณ ตอนนี้ OnePlus ยังไม่ได้เปิดเผยสินค้าใหม่ๆ แต่มีกลยุทธ์ใหม่จะมาถึงในไม่ช้า ด้วยการเตรียมบุกตลาด อินเดีย อเมริกาเหนือและยุโรปอย่างจริงจัง เป้าหมายสูงสุดคือย้อนกลับไปในจุดตั้งต้นของแบรนด์คือการขายสมาร์ทโฟนจำนวนมากที่มีราคาไม่แพง จากนั้นเสริมแนวคิดใหม่คือสร้าง Ecosystem (ระบบนิเวศน์) ในด้านการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน หมายความว่าอาจจะมีอุปกรณ์ที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟนแต่มาเสริมการใช้งานจากแบรนด์ OnePlus มาทำตลาดเพิ่มมากขึ้น อย่างเช่นที่ผ่านมามีการเปิดตัวสมาร์ททีวีที่อินเดีย โดยตั้งใจว่าจะทำให้เหมือนกับ Apple รวมถึงสมาร์ทโฟนแอนดรอยแบรนด์อื่นๆ ที่มีระบบ Ecosystem ของตัวเองด้วย เพื่อที่จะก้าวสู่ผู้ส่งมอบสมาร์ทโฟนจำนวนมากทั่วโลกที่อยู่ในระดับเดียวกับแบรนด์ยอดขายมากที่สุดอย่าง Apple, Huawei, Samsung รวมถึบแบรนด์จากประเทศจีนด้วยกันอย่าง Xiaomi ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งยอดขายและระบบ Ecosystem และต้องไม่ตกต่ำเหมือนกับที่ HTC ประสบมา จนต้องให้ Google เข้ามาดำเนินการ

ในอดีต OnePlus มีจุดกำเนินจากการทำสมาร์ทโฟนสเปคดีราคาไม่แพง และเน้นทำตลาดออนไลน์เป็นหลักเพื่อให้ราคานั้นเป็นมิตร แต่หลังๆ เน้นทำแต่สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมที่ราคาค่อนข้างสูง

ทั้งนี้ได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าแบรนด์ OnePlus นั้นจะไม่เกี่ยวข้องและรวม Software กับแบรนด์ของ BKK Electronics อย่าง Oppo และ Vivo (อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าจริงๆ แล้ว CEO OnePlus จริงๆแล้วก็มาจากบริษัท BKK Electronics นั่นเอง) และได้ระบุว่า OPPO นั่นเป็นธุรกิจที่ร่วมกับนักลงทุน และมีการแชร์ทรัพยากรการผลิตร่วมกัน แต่ว่าทำตลาดแยกกันเป็นเอกเทศ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้