ดอร์ทมุนด์ คืนฟอร์มแบุกรัวแหลก พาเดอร์บอร์น ครึ่งโหล

198
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2019-20 ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 พ.ค. 63 คู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่าง พาเดอร์บอร์น ทีมบ๊วยอันดับ 18 ของตารางลีก เปิดรังรับการมาเยือนของรองจ่าฝูง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

โดยลูกทีมของ สเตฟเฟ่น เบาม์การ์ท ไม่ชนะทีมใดมา 9 เกมติดในลีกแล้ว ฟอร์มล่าสุดบุกไปแบ่งแต้ม เอาก์สบวร์ก 0-0 ขณะที่ “เสือเหลือง” ของ ลูเซียง ฟาฟร์ เกมล่าสุดพ่ายคารังให้จ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์นั้นมีน้อยมาก

เจ้าบ้านฝากความหวังล่าตาข่ายไว้ที่ ชเตรลี่ มัมบ้า และเดนนิส เซอร์เบนี่ ส่วนอาคันตุกะเกมนี้ไร้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงตัวเก่งที่บาดเจ็บทำให้ต้องส่ง เจดอน ซานโช่ เป็นตัวจริงนับจากกลับมารีสตาร์ท ประสานกับ ยูเลี่ยน บรันด์ท และธอร์กกาน อาซาร์

ผลปรากฏว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกไปไล่ยำ พาเดอร์บอร์น 6-1 เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ ได้ จาดอน ซานโช่ แนวรุกตัวเก่งชาวอังกฤษ กดแฮตทริกโชว์ ในนาที 57, 74 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อีก 3 ประตูได้จาก ธอร์ก็อง อาซาร์ นาที 54, อัชราฟ ฮาคิมี นาที 85, มาร์เซล ชเมลเซอร์ นาที 83

ส่วน พาเดอร์บอร์น ตีไข่แตกได้จากจุดโทษของ อูเว ฮูเนไมเออร์ ในนาที 72 ทำให้ ดอร์ทมุนด์ โกยแต้มไล่จี้จ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เหลือห่าง 7 คะแนน หลังเก็บเพิ่มเป็น 60 คะแนน จาก 29 นัด

ทาง พาเดอร์บอร์น มี 19 คะแนนเท่าเดิมแข่งเท่ากัน จมบ๊วยนิ่งสนิทต่อไป โอกาสตกชั้นสูงลิบ มีแต้มตามหลังโซนปลอดภัยอันดับ 15 ไมนซ์ ห่าง 9 คะแนน โดยเหลือแมตช์ให้ลงสนามอีก 5 นัดเท่านั้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้