พาณิชย์ลุยไฟจับมือ “อาลีบาบา” ไลฟ์สดขายสินค้าผ่าน Tmall

196
แชร์ข่าวนี้

ตั้งเป้า มิ.ย.นี้ฟาดรายได้ 400 ล้าน


นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า วันที่ 9 มิ.ย.นี้ กรมได้ร่วมกับแพลตฟอร์ม Tmall ในเครืออาลีบาบา จัดกิจกรรมไลฟ์สด (Live-streaming) เพื่อโปรโมตการขายสินค้าผลไม้ และอาหารไทยบนเว็บไซต์ Tmall.com ในเวลา 19.30-20.30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวจีนเข้ารับชมการ live Stream สูงสุด โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.พาณิชย์ จะเป็นผู้ไลฟ์สดประชาสัมพันธ์ผลไม้ และอาหารไทยผ่านล่ามภาษาจีน ร่วมกับผู้ทรงอิทธิพลของจีน คือ “เซหลี” ที่ได้รับความนิยมติด 1 ใน 3 บนแพลตฟอร์ม Tmall และได้รับอิทธิพลติด 1 ใน 5 ของจีนในสาขาอาหาร

“อาลีบาบาตั้งใจให้เป็นกิจกรรมครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยร่วมมือกับประเทศไทยมา เพราะออกอากาศคู่กับผู้ทรงอิทธิพลของจีนระดับท็อป ช่วงเวลาไพรม์ไทม์ที่มีชาวจีนเข้ารับชมหลายล้านคน เพื่อให้เป็นไฮไลต์ของงาน เพิ่มความน่าเชื่อถือ ดึงดูดความสนใจต่อสินค้าไทย โดยไฮไลต์จะนำเสนอข้อมูลของผลไม้ไทยยอดนิยมของชาวจีน คือ ทุเรียนและมังคุด ซึ่งนายจุรินทร์จะสาธิตการปอกมังคุดด้วยมือ เพื่อให้ชาวจีนได้รู้ถึงวิธีการปอกด้วย กิจกรรมครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้เกิดยอดขายของสินค้าเดือน มิ.ย.นี้กว่า 400 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้เป็นยอดขายผลไม้ไทย โดยเน้นทุเรียนและมังคุด 200 ล้านบาท”

“เดือน มิ.ย.นี้ กรมยังได้ร่วมกับ Tmall จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ อาหารและเครื่องดื่มจากไทย บนเว็บไซต์ Tmall.com โดยเน้นผลไม้ คือ ทุเรียน มังคุด มะม่วง มะพร้าว อาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมสูงบน Tmall โดยมีผู้ประกอบการไทยร่วมเสนอขายสินค้า 200 ราย และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ในจีนและฮ่องกงได้ร่วมกับผู้นำเข้าและห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของจีนและฮ่องกงจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์สินค้าไทยในห้างสรรพสินค้าต่างๆทั่วทั้งจีนและฮ่องกง”

นายสมเด็จกล่าวว่า ประเทศใดที่คลายล็อกดาวน์จากโควิด-19 และให้ประชาชนเดินทางมีการจัดกิจกรรมต่างๆได้แล้ว ก็ให้ทูตพาณิชย์ที่ประเทศนั้นๆร่วมกับผู้นำเข้า ห้างสรรพสินค้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยได้เลย แต่ถ้าประเทศใดยังไม่อนุญาตให้มีการเดินทาง เช่นมาเลเซีย ทราบว่ายังห้ามคนมาเลเซียเดินทางออกนอกประเทศจนถึงสิ้นปี ก็อาจจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาทางธุรกิจแบบออนไลน์ หรือกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับห้างสรรพสินค้าในมาเลเซีย เป็นต้น

cr. ไทยรัฐ


แชร์ข่าวนี้