“แอปเปิล” วางระบบติดตามไอโฟนถูกขโมยช่วงประท้วงทั่วอเมริกา

198
แชร์ข่าวนี้

แอปเปิล วางระบบติดตามไอโฟนที่ถูกขโมย โดยผู้ฉกฉวยโอกาสช่วงการประท้วงทั่วอเมริกาตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามรายงานของ CNN และ USAToday

USAToday อ้างรายงานจาก Marketwatch ที่พบผู้ใช้ไอโฟน รายงานปัญหาว่าไม่สามารถใช้สมาร์ทโฟนของแอปเปิลได้ พร้อมกับโพสต์ภาพที่อ้างว่าเป็นหน้าจอไอโฟนของเครื่องที่ถูกขโมยมา โดยนอกจากจะใช้การไม่ได้แล้ว หน้าจอมือถือยังระบุว่า ให้นำสมาร์ทโฟนเครื่องดังกล่าวไปคืนที่ Apple Store ในสาขาที่ถูกขโมยมาอีกด้วย

istock-1183519453

แม้ทางแอปเปิลจะยังไม่ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการดังกล่าว แต่ทาง Marketwatch ยืนยันว่า สมาร์ทโฟนที่เป็นตัวอย่างใน Apple Store จะมีระบบแจ้งเตือนแบบนี้ทุกเครื่อง และเป็นระบบติดตามอุปกรณ์ที่มีในไอโฟน คอมพิวเตอร์แมค หูฟังแอร์พอด และแอปเปิล วอทช์

ประเด็นเรื่องไอโฟนถูกขโมยมีขึ้นหลังจากมีรายงานว่า ในการประท้วงทั่วประเทศเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีวัย 46 ปี ที่เสียชีวิตระหว่างถูกตำรวจควบคุมตัวในมินนีอาโปลิส เมื่อ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา กลับมีกลุ่มนักฉวยโอกาสบุกทุบทำลายร้านค้าและเข้าขโมยของตามจุดต่างๆทั่วอเมริกา ซึ่งรวมถึง Apple Store ด้วย และทำให้ร้านค้าหลายแห่งต้องปิดสาขาชั่วคราวหวั่นเกิดการบุกขโมยข้าวของ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้