รู้จักฟีเจอร์ ”Optimize Battery Charging” เปิดไว้เพื่อให้ iPhone ของคุณมีแบตเตอรี่ที่ยืนยาว

333
แชร์ข่าวนี้

ตั้งแต่ iOS 12 ที่ผ่านมา Apple ได้มีการใส่โปรแกรมเกี่ยวกับเรื่องของเช็คสุขภาพแบตเตอรี่อยู่เสมอ และมีการบอกว่าแบตเตอรี่ของมือถือคุณคุณภาพเป็นอย่างไร และรวมถึงฟีเจอร์ที่ลดทอนประสิทธิภาพ ทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน แต่ไม่มีใครพูดถึงฟีเจอร์ใหม่ ตัวหนึ่งใน iOS 13  

นั่นคือ Optimize Battery Charging (สำหรับเมนูภาษาไทยคือ การชาร์จเพื่อถนอมแบตเตอรี่) ซึ่งมีประโยชน์สำหรับทุกคน โดยเฉพาะใครที่อยากลากใช้ iPhone  

จุดเด่นของฟีเจอร์ดังกล่าวคือ เครื่องจะเรียนรู้การชาร์จไฟของเรารายวัน และมีการปรับตามการชาร์จไฟให้เหมาะสม เช่นถ้าคุณชอบชาร์จไฟตอนนอน เครื่องจะหน่วงไม่ให้ไฟเกิน 80% จนกว่าจะเช้า และปล่อยไฟฟ้าเข้าให้เต็ม 100% เมื่อถึงช่วงเวลาคุณจะใช้ยามเช้า  

หรือถ้าชาร์จไฟไร้สาย หากชาร์จไฟนานเกินไป หรือ จับได้ว่าความร้อนของเครื่องสูง ระบบจะตัดกระแสไม่ให้เข้าเครื่อง แต่จะคงไฟฟ้าไว้ที่ 80% ซึ่งเป็นระยะปลอดภัยสำหรับแบตเตอรี่ เอาไว้ เป็นต้น 

เห็นไหมว่าฟีเจอร์นี้มีประโยชน์อย่างมากเลย ใครที่ใช้งาน iPhone หรือ iPad ก็สามารถเปิดได้แล้วที่ Setting (ตั้งค่า) > Battery (แบตเตอรี่) > Battery Health (สุขภาพแบตเตอรี่) > Optimize Battery Charging (การชาร์จเพื่อถนอมแบตเตอรี่)  

ส่วนมือถือ Android หากมีวิธีคล้ายๆ กัน เดี๋ยวจะนำมาบอกเล่าในลำดับถันไปนะครับ 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้