กำหนดวันชี้ชะตา! แมนฯ ซิตี้ ลุ้นหนักผลอุทธรณ์โทษแบนเกมยุโรป 2 ปี

369
แชร์ข่าวนี้

ถือเป็นข่าวที่แฟนบอลทั่วโลกกำลังให้ความสนใจสำหรับการยื่นอุทธรณ์ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากกรณีที่โดน ยูฟ่า สั่งลงโทษแบนจากเวทียุโรป 2 ปี

โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ประกาศบทลงโทษสั่งแบน แมนฯ ซิตี้ ห้ามลงเล่นในการแข่งขันลูกหนังยุโรป เป็นระยะเวลา 2 ปี พร้อมทั้งปรับเงิน 25 ล้านปอนด์ ฐานทำผิดกฎทางการเงิน ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ (FFP)

ซึ่งความผิดดังกล่าวเกิดจากการที่ “เรือใบสีฟ้า” นั้นทำการบิดเบือนข้อมูลทางบัญชีของสโมสรนับตั้งแต่ปี 2012-16 โดยรายได้ของพวกเขานั้นได้มาจากสปอนเซอร์ ที่เป็นบริษัทในเครือของ อาบู ดาบี เศรษฐีชาวอาหรับ

อย่างไรก็ตาม สโมสรดังแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ตัดสินใจยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CSA) เพื่อให้พ้นข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยการไต่สวนจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน นี้ โดยจะเป็นการพิจารณาคดีผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากการรายงานของ เดลี่ เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดี

ซึ่งหาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้คดีในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อทีมอย่างหนักแน่นอน เนื่องจากจะสูญเงินจำนวนมหาศาลจากการหมดสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลยุโรป ขณะที่นักเตะในสังกัดหลายราย ก็เคยออกมาเปรยว่าอาจตัดสินใจย้ายออกจากทีม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้