ต้องเปลี่ยน! ยูฟ่า เตรียมปรับเตะ แชมเปี้ยนส์ลีก แบบมินิทัวร์นาเมนต์ ที่กรุงลิสบอน

240
แชร์ข่าวนี้

เมืองลิสบอน ประเทศ โปรตุเกส จะกลายเป็นสังเวียนเต็งที่จะจัดการแข่งขันมิทิทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในเดือนสิงหาคมนี้หากได้รับไฟเขียวจากยูฟ่า จากเดิมที่จะแข่งขันแบบเหย้า-เยือน และชิงชนะเลิศที่ อิสตันบูล

ขณะที่การแข่งขัน ยูฟ่า ยูโรปาลีก นัดชิงชนะเลิศที่กำหนดการเดิมจัดขึ้นที่เมือง กดัญส์ก ประเทศโปแลนด์ มีแววที่จะโยกไปจัดแข่งขันใน เยอรมนี แทนที่ โดยจะได้ข้อสรุปในการประชุมผู้บริหาร ยูฟ่า ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้

รายงานจาก บีบีซี ระบุว่าผลจากการหารือในที่ประชุมของ ยูฟ่า ตลอดไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยข้อเสนอหลากหลาย โดยหนึ่งในนั้นเป็นการเรียกร้องให้จัดแข่งขันในรอบน็อคเอาท์แบบ 2 เลกเหย้า-เยือนตามเดิม อย่างไรก็ตามความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นหลังการประชุมในช่วงหลังมานี้มีแนวโน้มที่จะจัดแข่งภายใต้รูปแบบเดียวกับ ฟีฟ่า คลับเวิลด์คัพ โดยที่ประชุมเห็นว่าเป็นทางเลือกที่มีประโยชน์กับการถ่ายทอดสดและผู้ชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์มากกว่า

หากฝ่ายจัดการแข่งขันไฟเขียวในการจัดรูปแบบดังกล่าวจะทำให้รอบ 8 ทีมสุดท้าย และรอบรองชนะเลิศ รวมไปถึงนัดชิงชนะเลิศจะเกิดขึ้นในแบบมินิทัวร์นาเมนต์ภายใต้สนามปิดแบบไร้แฟนบอล และกำหนดการเบื้องต้นสำหรับ ยูซีแอล นัดชิงชนะเลิศคือวันที่ 23 สิงหาคม ขณะที่นัดชิงฯ ยูโรปาลีก จะเกิดขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคม

รายงานระบุว่า สเปน, เยอรมนี และ รัสเซีย ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเจ้าภาพในมินิทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว แต่ด้วยปัจจัยด้านที่ตั้งและการที่ไม่มีสโมสรใดจาก โปรตุเกส มีชื่อเหลืออยู่ในรายการดังกล่าวทำให้แดนฝอยทอง ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเต็งในโค้งสุดท้าย

ทั้งนี้ ลิสบอน มีสนามฟุตบอล 2 สนาม ที่สามารถรองรับการจัดแข่งขันฟุตบอลระดับสูงได้ เช่นเดียวกับมีโรงแรมชั้นนำที่สามารถรองรับการเข้าพักของบุคลากรจากสโมสรฟุตบอลที่จะทำการแข่งขันได้

ผลการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายมีดังนี้
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-3 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
อตาลันต้า 8-4 บาเลนเซีย
แอตเลติโก มาดริด 4-2 ลิเวอร์พูล
ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-4 แอร์เบ ไลป์ซิก

ส่วนคู่ที่ยังแข่งขันไม่จบทั้ง 2 เลกมีดังนี้
เรอัล มาดริด (1-2) แมนเชสเตอร์ ซิตี้
เชลซี (0-3) บาเยิร์น มิวนิค
ลียง (1-0) ยูเวนตุส
นาโปลี (1-1) บาร์เซโลนา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้