พลังประชารัฐ พร้อมแล้ว! 3ก.ค.นี้ บิ๊กป้อม นอนมา ลุ้นใครเลขาธิการพรรค

223
แชร์ข่าวนี้

โฆษก พลังประชารัฐ ระบุ 3 ก.ค.นี้ เลือกกก.บห.พปชร.ชุดใหม่ ทุกอย่างจบ ลั่นเชื่อมั่น “บิ๊กตู่” ใช้งบฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม 4 แสนล้านไร้ทุจริต

วันที่ 11 มิ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงสถานการณ์ในพรรค พปชร.ว่า ทุกอย่างคลี่คลายแล้ว โดยการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตนรับแจ้งจากนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และรักษาการหัวหน้าพรรคว่า จะมีการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่สามัญ เลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ในวันที่ 3 ก.ค. เมื่อเลือกเสร็จทุกอย่างก็จบ เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย

นายธนากร กล่าวถึงการใช้จ่ายงบประมาณฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม วงเงิน 4 แสนล้านบาท ว่า ฝ่ายค้านไม่ต้องเป็นห่วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันชัดเจนแล้วว่าทุกอย่างต้องโปร่งใส มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบได้ จะไม่ปล่อยให้เกิดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างเด็ดขาด งบประมาณดังกล่าวจะเน้นการกระตุ้นการบริโภค การท่องเที่ยว การช่วยเหลือเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ สร้างงานสร้างอาชีพในชุมชน ในท้องถิ่น เพราะมีประชาชนเดินทางกลับไปอยู่ต่างจังหวัดจำนวนมาก

“และการใช้งบฟื้นฟูดังกล่าวจะไม่ซ้ำซ้อนกับงบประมาณปี 63 และ 64 จึงเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ เพราะมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ว่าจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานตรวจสอบมากมาย โดยเฉพาะองค์กรอิสระต่างๆ ที่สำคัญประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการตรวจสอบด้วย อีกทั้งทุกโครงการจะเสนอผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี” นายธนกร กล่าว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการปรับครม.ประยุทธ์ 2/1 เน้นปรับทีมเศรษฐกิจ โดยมีการทาบทาม นายปรีดี ดาวฉาย ประธานกรรมการสมาคมธนาคารไทย มาคุมทีมเศรษฐกิจ แทนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ก่อนหน้านี้เคยทาบทาม นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) มาร่วมด้วย แต่นายประสาร ตอบปฏิเสธ

อย่างไรก็ตาม แกนนำพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาล เห็นตรงกันว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะพยายามปรับให้น้อยที่สุด โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำภาคเหนือของพรรค พปชร. จะยังคงอยู่ในตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์เช่นเดิม แม้ก่อนหน้านี้จะมีพยายามจากบางกลุ่มในพปชร.ให้ปรับพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับตำแหน่งในพรรคพปชร.นั้น เสียงส.ส.และสมาชิกส่วนใหญ่สนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรคที่จะมาแทน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นั้น แคนดิเดตคือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และแกนนำกลุ่มเพชรบูรณ์ กับนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท แกนนำกลุ่มสามมิตร แต่มีความเป็นไปได้สูงที่นายสันติ จะได้รับเลือกเป็นเลขาธิการพรรค

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้