พบข้อมูล Samsung Galaxy Z Flip 5G มาพร้อมชิป Snapdragon 865 บน Geekbench

248
แชร์ข่าวนี้

Samsung Galaxy Fold Z Flip คือ Foldable Smartphone ตัวที่สองจากค่าย Samsung ทีเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ตัวเครื่องมาพร้อมกับ Snapdragon 855+ และยังไม่ได้รองรับ 5G แต่อย่างใด ซึ่งดูเหมือน Samsung พยามจะออกรุ่นอัปเกรดตัวเดิม ที่ใส่ Snapdragon 865 เข้ามา และใส่โมเด็มให้รองรับ 5G เพิ่มเติมอีกด้วย

โดยมีคนไปพบข้อมูลของ Samsung Galaxy Z Flip 5G “Samsung SM-F707B” ซึ่งเป็นผลคะแนนทดสอบบน Geekbench ได้คะแนนใน Single Core ไป 970 คะแนน และได้คะแนนใน Multi Score ไป 3220 คะแนน ผลคะแนนนี้ถูกอัปโหลดขึ้นเมื่อวันที 18 มิถุนายน ตัวเครื่องมาพร้อมกับ Snapdragon 865 ตัวใหม่ มีแรม 8GB และใช้งานบน Samsung OneUI 2.5 บนพื้นฐาน Android 10

ซึ่งสเปกค่อนข้างจะเหมือนเดิม เว้นแต่ชิปประมวลผลใหม่ และน่าจะใส่ความสามารถในการรองรับ 5G เข้ามาด้วย (เนื่องจากชิป 865 ไม่ได้ฝังโมเด็ม 5G เข้ามา จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ แต่ด้วยการอัปสเปกเพียงน้อยนิด จึงน่าจะใส่เข้ามาเพื่อวางขายในรุ่น 5G)

อย่างไรก็ตาม เราไม่น่าจะต้องรออีกนานจนกว่าจะทราบความจริง เพราะดูจากคะแนนที่ทดสอบสำเร็จผลแล้ว แปลว่าตัวเครื่องน่าจะพัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว

ที่มา wccftech

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Chachrist Thongsumrit (ZWIFT),wccftech.com

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้