“ยอโควิช” ออกแถลงการณ์ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมภรรยาหลังจัดเทนนิสรายการพิเศษ

245
แชร์ข่าวนี้

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ออกแถลงการณ์ว่าตัวเขาเอง และภรรยา มีผลการตรวจ PCR เป็นบวก นั่นเท่ากับว่าทั้งคู่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) หลังดื้อดึงที่จะจัดการแข่งขันในศึกเทนนิส อาเดรีย ทัวร์ ที่บ้านเกิด ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ กริกอร์ ดิมิตรอฟ นักหวดมือ 19 ของโลกจากบัลแกเรีย คือคนแรกในวงการเทนนิสที่ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสดังกล่าว หลังลงแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ ที่ประเทศเซอร์เบีย ที่มีแฟนกีฬาเข้าชมกว่า 4,000 คน ก่อนที่ บอร์น่า โคริช นักเทนนิสชาวโครเอเชีย และ วิคเตอร์ โทรอิชกี จากเซอร์เบีย ก็ออกมายอมรับว่าติดโควิด-19 เช่นกัน

เท่านั้นยังไม่พอ คริสเตียน โกรห์ โค้ชของ กริกอร์ ดิมิตรอฟ และ มาร์โก ปานิชี่ โค้ชฟิตเนสของ ยอโควิช ก็ออกมาเผยว่ามีผลตรวจเชื้อเป็นบวก ทำให้ตัวของ ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลก ตัดสินใจเข้ารับการตรวจหาเชื้อทันทีที่เดินทางถึงกรุงเบลเกรด

ก่อนที่ผลตรวจจะระบุว่า ตัวเขา และ เยเลน่า ภรรยา ติดเชื้อดังกล่าวเช่นกัน โดยเจ้าตัวออกแถลงการณ์ว่า “เราเริ่มต้นดำเนินการจัดทัวร์นาเมนต์นี้ ตอนที่สถานการณ์เริ่มดีขึ้น โดยเชื่อว่าสภาพแวดล้อมเหมาะสมที่จะจัดการแข่งขันได้ แต่โชคร้ายที่เชื้อไวรัสดังกล่าวยังคงอยู่ และถือเป็นความจริงที่เราต้องเรียนรู้เพื่อรับมือกับมัน”

“ผมหวังว่าเวลาจะช่วยให้ทุกอย่างจะดีขึ้น เพื่อที่เราจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติกันได้อีกครั้ง ผมต้องขอโทษทุกคนที่ติดเชื้อจากเรื่องนี้ และหวังว่าสุขภาพของแต่ละคนจะไม่แย่ลงไป และหวังว่าทุกคนจะสบายดี ส่วนผมเองจะเข้ารับการกักตัว 14 วัน และจะเข้ารับการตรวจหลังจากนี้อีก 5 วัน” โนเล่ ร่ายยาว

สำหรับที่ผ่านมามีนักเทนนิสหลายราย ออกมาตำหนิ และเรียกร้องให้ โนวัค ยอโควิช ทบทวนการทำหน้าที่ของตัวเอง ในฐานะประธานสภานักเทนนิส เอทีพี และแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังแหกกฎการเฝ้าระวังเชื้อไวรัส ด้วยการจัดทัวร์นาเมนท์นี้ขึ้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้