แฟนหงส์เฮสนั่นโลก- เชลซี ทุบ เรือใบ ส่ง ลิเวอร์พูล เถลิงแชมป์ลีกสูงสุดรอบ 30 ปี

215
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก คู่บิ๊กแมตช์ ประจำวัน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดบ้านรับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้” ทีมอันดับ 2 ซึ่งตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง อยู่ 23 แต้ม หากเกมนี้เอาชนะไม่ได้จะเปิดทางให้ “หงส์แดง” ก้าวสู่ บัลลังก์ แชมป์พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ทันที

แม้ แมนฯซิตี้ จะครองเกมได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคม นาที 18 แฟร์นันดินโญ่ ได้โหม่งจากจังหวะเตะมุม เกปา อาร์ริซาบาลากา นายด่านเชลซียื่นมือปัดได้ก่อน

นาที 36 แฟนลิเวอร์พูล ได้เฮยิ่งกว่า แฟนเชลซี เมื่อ กองหลัง แมนฯซิตี้ เล่นผิดพลาด คริสเตียน พูลิซิส หลุดเดียวยิงเล่นทางผ่านมือ เอแดร์สัน นายทวารเชลซี เบียดเสาเข้าไปให้ เชลซีออกนำ 1-0

นาที 55 เควิน เดอ บรอยน์ กดฟรีคิกสุดสวยเข้าไปดื้อๆ เป็นประตูตีเสมอให้แมนฯซิตี้ ตามมาเป็น 1-1 นาที 57 แมนาฯซิตี้สวนกลับเร็ว ราฮีม สเตอร์ลิง จิ้มผ่าน เกปาไปแล้ว แต่ดันไปชนเสา

นาที 70 ความผิดพลาดของกองหลังแมนฯซิตี้ เกิดขึ้นอีกครั้ง คริสเตียน พูลิซิซ กระชากหนีมือ เอแดร์สันไปแล้ว ก่อนจะยิงโล่งๆ แต่ ไคล์ วอล์กเกอร์ ยังไวจัดวิ่งมาสกัดได้บนเส้น

นาที 75 เชลซี มาได้เฮอีกครั้ง แทมมี่ อับราฮัม ยิงติดเซฟ แอดอร์สัน บอลเข้าทาง พูลิซิช ซ้ำก็ยังติด มือ แอเดอร์สัน อีกที แทมมี่ อับราฮัม ใช้เข่าแทงซ้ำดาบสาม แต่แฟร์นันดินโญ่ ไปใช้มือปัด ผู้ตัดสิดเช็ก VAR เห็นชัดว่าเป็นแฮนด์บอล แถมชูใบแดงไล่ แฟร์นันดินโญ่ ออกอีกต่างหาก วิลเลียน สังหารไม่พลาดส่ง เชลซี ออกนำ 2-1 ในนาที 78

จบเกม เชลซี เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 ส่งผลให้ แมนฯซิตี้ มีเพิ่มเป็น 63 แต้ม จาก 31 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูลที่มี 86 แต้ม ถึง 23 แต้ม เหลือเกมอีก 7 นัด หรือมีแค่ 21 แต้มให้เก็บ ไล่ยังไงก็ไม่ทัน ทำให้ แฟนบอล ลิเวอร์พูล ได้ฉลอง แชมป์พรีเมียร์ ลีก เสียทีหลังเฝ้ารอมานาน 30 ปี และยังต้องรอนานกว่าปกติ เพราะฤดูกาลต้องหยุดพักถึง 3 เดือน รวมสิริเวลานับตั้งแต่คว้าแชมป์ลีกครั้งสุดท้าย 28 เม.ย. 1990 ถึงวันนี้ 25 มิ.ย. 2020 แฟนบอลลิเวอร์พูลต้องเฝ้ารอนานถึง 11,016 วัน เลยทีเดียว

โดยหนสุดท้ายที่ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ได้สำเร็จคือฤดูกาล 1989/1990 และเป็นการได้เพิ่มสถิติคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นสมัยที่ 19 ไล่ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของตำแหน่ง 20 สมัย ห่างเพียงแค่ 1 สมัย

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้