ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมสิงคโปร์เลือก Nokia และ Ericsson ในเครือข่าย 5G

222
แชร์ข่าวนี้

ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมชั้นนำของสิงคโปร์ที่ชนะการประมูลใบอนุญาต 5G เปิดเผยว่าได้เลือก Nokia และ Ericsson ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเครือข่าย 5G

กิจการร่วมค้า StarHub-M1 ผู้ชนะการประมูล 5G จำนวน 1 ใบอนุญาตจากรัฐเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดได้เปิดเผยกับสำนักข่าว Reuters ว่าจะเลือก Nokai เพื่อสร้างเครือข่ายวิทยุ 5G (5G RAN) พร้อมกับเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายหลัก 5G และเครือข่าย mmWave ของบริษัท นอกจากนี้บริษัทกำลังทำการสำรวจเครือข่ายส่วนอื่น ๆ โดยใช้อุปกรณ์ Huawei และ ZTE ของจีน

1504293-thumbnail

Singtel ผู้ชนะการประมูลใบอนุญาต 5G จากรัฐเมื่อเดือนเมษายนอีกรายเปิดเผยว่าได้เลือก Ericsson ในการจัดหาอุปกรณ์สำหรับเครือข่ายวิทยุ 5G (5G RAN) เครือข่ายหลัก 5G และเครือข่าย mmWave ของบริษัท

หลายคนกำลังสงสัยว่าทำไมการอัปเกรดเครือข่ายจาก 4G ไปเป็น 5G ทำไมจึงต้องพิจารณาและใช้เวลานานกว่าการอัปเกรดเครือข่ายจาก 3G ไปเป็น 4G ก็เพราะการอัปเกรดสู่ 4G เป็นเพียงการทำให้โทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ส่งข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตดูหนังฟังเพลงได้เร็วขึ้น ส่วนการอัปเกรดเป็น 5G นอกจากเพิ่มความเร็วดังกล่าวแล้วยังสามารถรวมอุปกรณ์ทุกชนิดให้เชื่อมต่อเข้าด้วยกันผ่านอินเทอร์เน็ตได้ เช่น รถยนต์ หุ่นยนต์ในโรงงาน คลังสินค้า การสาธารณสุขทางไกล ออฟฟิศอัจฉริยะ และระบบการปลูกพืช จึงต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้