Sony ยืนยันแล้ว! Sony A7sIII พร้อมเปิดตัวแล้วภายในปีนี้แน่นอน (พร้อมสเปกคาดการณ์)

217
แชร์ข่าวนี้

หลังจากห่างหายไปนานกว่า 4 ปี ตอนนี้ Sony ออกมายืนยันเรื่องตัวต่อยอดของ A7sII แล้ว สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง Dpreview  ได้สัมภาษณ์ คุณ Kenji Tanaka ตำแหน่งรองประธาน และฝ่ายผู้จัดการทั่วไปของ Sony คุณ Kenji ให้สัมภาษณ์ว่า

“เราได้รับเสียงเรียกร้องร้องจากบรรดานักถ่ายวิดีโอมืออาชีพเข้ามามากมาย ตอนนี้เราสามารถยืนยันได้แล้วว่า ตัวต่อยอดของกล้อง A7sII ใกล้ที่จะถึงเวลาเปิดตัวแล้วในช่วง Summer ของปี 2020 ซึ่งเราได้ยกเครื่องตัวกล้องใหม่ทั้งหมด และทุก ๆ อย่างในกล้องตัวนี้จะเป็นของใหม่ทั้งหมดเช่นกัน เราหวังว่ากล้องตัวนี้ตอบโจทย์ความต้องการที่ลูกค้าเรียกร้องเข้ามา”

“ตอนแรกเราตั้งใจว่าจะให้ตัว S ย่อมาจากคำว่า Sensitivity หรือ ความไว แต่ผมว่าตอนนี้ตัว S นี้น่าจะแสดงถึงคำว่า Supreme หรือ ความสุดยอด แทนถึงจะเหมาะกว่า กล้องตัวนี้จะมาพร้อมขนาด Pixel ที่ใหญ่กว่าเดิม ผมหวังว่าผู้ใช้งานระดับมืออาชีพจะมีความสุขกับกล้องตัวใหม่นี้นะครับ”

คุณ Kenji ยังพูดถึงความสามารถที่คนได้เรียกร้องเข้ามา

“หลัก ๆ แล้วก็มี 4K/60p แบบ 10-bit 4:2.2 เราทราบดีว่ากลุ่มลูกค้าของเราเป็นกลุ่มลูกค้าแบบมืออาชีพ และความสามารถในการถ่ายวิดีโอแบบ RAW ค่อนข้างเป็นเรื่องสำคัญ เราจึงทำงานอย่างหนักเพื่อให้ลูกค้าของเราได้ใช้งานการถ่ายวิดีโอแบบ RAW อย่างมีคุณภาพ”

จากคำให้สัมภาษณ์ คุณ Kenji ทำให้เราทราบถึงสเปกคาดการณ์เบื้องต้นว่า กล้องตัวใหม่นี้จะสามารถถ่ายวิดีโอแบบ Raw ได้และเน้นในการใช้งานแบบมืออาชีพ นอกจากนี้เซนเซอร์ยังมีขนาด pixel ที่ใหญ่กว่าเดิมอย่างแน่นอน (แปลว่าความละเอียดของเซนเซอร์จะลดลงรึเปล่า) และอาจมาพร้อมความสามารถถ่ายวิดีโอที่ 4K/60p แบบ 10-bit 4:2.2 อีกด้วย สุดท้ายแล้วเราหวังว่าจะได้ยินประกาศงานเปิดตัวจากทาง Sony อีกทีเร็ว ๆ นี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้