พ่อป่วยหอบหืด ไม่ยอมไปหาหมอ ซื้อยามากินเอง สุดท้ายช็อกดับต่อหน้าลูกสาว

272
แชร์ข่าวนี้

เมื่อเวลา 20.00 น. คืนวันที่ 10 ก.ค. 63 พ.ต.ท.วินัย ตระกูลไทย รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ว่า มีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพัก ในตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ด้านหน้าสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านบึงและอาสากู้ภัย เมื่อมาถึงพบญาติของผู้เสียชีวิตจับกลุ่มร่ำไห้ ด้วยความเสียใจกับการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของนายชัย อายุ 60 ปี อาชีพขายแตงโม เสียชีวิตที่พื้นหน้าห้องน้ำ ในสภาพน้ำลายฟูมปาก

สอบถามนางสาวอรทัย อายุ 34 ปี ลูกสาวผู้ตาย คนที่อยู่กับผู้เสียชีวิตในบ้านหลัง เล่าว่า ผู้เป็นพ่อกับตนเองและญาติ หลังจากเก็บแผงแตงโมเสร็จ ได้นัดกันออกไปกินหมูย่าง และได้แยกย้ายกันกลับมาพักผ่อน ระหว่างนั้นเตรียมจะอาบน้ำนอนผู้เป็นพ่อได้เข้าห้องน้ำอาบก่อน ตนเองจึงเข้าห้องรอผู้เป็นพ่ออาบน้ำเสร็จผ่านไปประมาณ 10 นาที ตนเองได้ยินเสียงเคาะประตูเรียกเบาๆ จึงเปิดประตูก็พบผู้เป็นพ่อนอนหงายน้ำลายฟูมปากที่พื้นหน้าห้องน้ำ จึงรีบมาช่วยพยุง แต่พ่อรูปร่างอ้วนใหญ่อุ้มไม่ไหว จึงรีบโทรหาพี่ชายที่อยู่อีกบ้านห่างจากที่เกิดเหตุให้มาช่วยเหลือ และเรียกกู้ชีพ กู้ภัยที่อยู่ใกล้เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าพ่อสิ้นลมเสียชีวิตไปเสียแล้ว ซึ่งผู้เป็นพ่อเวลาเจ็บป่วยไม่เคยไปหาหมอ เอาทำแต่งาน เคยบ่นๆให้ตนเองฟังว่ารู้สึกเหนื่อย ตื่นนอนแต่เช้า เลิกงานมืด นอนผักผ่อนน้อย ประกอบกับเป็นผู้สูงอายุ ได้แต่บอกว่าให้พ่อพักผ่อนเยอะๆ แต่ส่วนใหญ่ไม่ทำตามที่ลูกๆแนะนำ

ด้านทางญาติของผู้เสียชีวิตที่ เล่าว่า คาดว่าผู้ตายจะเป็นโรคหอบหืด แต่ไม่เคยไปหาหมอเพื่อตรวจดูอาการ แต่เลือกวิธีซื้อยามากินเองจากร้านขายยาแห่งหนึ่งในตลาดบ่อทอง มารับประทานเองและอาการที่เป็นดีขึ้น คนในครอบครัวก็พยายามพูดแนะนำให้ไปให้หมอตรวจดูอาการว่าป่วยเป็นอะไรบ้าง จะได้รักษาถูกแต่ผู้ตายก็ไม่ปฏิบัติตามจนกระทั่งได้เกิดเหตุสลดเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุหรือว่าป่วยเป็นโรคอะไรบ้าง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้