เจ้าอาวาสไม่ปลื้ม คลิปสาวเต้นระบำอ้างแม่ตะเคียนเข้าสิง ยันไม่มีนโยบายตั้งสำนักทรง

202
แชร์ข่าวนี้

เจ้าอาวาสวัดใหม่โคกมะรุมแจงคลิปสาวเต้นระบำอ้างแม่ตะเคียนเข้าสิง ไม่เหมาะสม เตรียมสั่งห้ามกระทำการภายในวัด แจงไม่มีนโยบายตั้งสำนักทรงเจ้า

หลังสังคมโซเชี่ยลเผยแพร่ภาพหญิงสาวอายุประมาณ 25-30 ปี ออกอาการเต้นระบำแขกบริเวณลานวัดใหม่โคกมะรุม หมู่ที่ 5 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง โดยมีการแจ้งว่าถูกแม่ตะเคียนอุทุมาสิงร่างจนทำให้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโซเชี่ยลเป็นอย่างมากเนื่องจากลีลาการเต้นของหญิงสาวคนดังกล่าวมีท่าทีที่คล้ายการเต้นระบำ ที่มีสเต็ปการเต้นแบบสมัยใหม่ และมีการเปิดเพลงแขกสอดคล้องกันอย่างพอดี จนทำให้เกิดการตั้งข้อสงสัยหลายอย่างถึงความผิดปกติของเรื่องนี้ บางรายถึงกับตั้งคำถามว่านี่เป็นเจ้าแม่ตะเคียนจริงหรือและการที่มีการกระทำในวัดเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่

โดยผู้สื่อข่าวได้นำคลิปดังกล่าวไปสอบถาม พระครูถาวรวินัยวงศ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดใหม่โคกมะรุม ซึ่งได้รับคำตอบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม รวมถึงทางวัดไม่มีนโยบายให้มีการตั้งสำนักทรงเจ้าหรือทำแบบนี้ภายในวัดอยู่แล้ว  แต่เหตุการณ์นี้ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์มีทางกรรมการวัดเล่าให้ฟังว่าหญิงคนดังกล่าวเข้ามาแล้วเกิดมีอาการขึ้น ซึ่งทางกรรมการการวัดก็ไม่รู้จะทำอย่างไร

โดยหลังจากอาการสงบลงทางหญิงคนดังกล่าวก็กลับออกไป ทางวัดไม่ทราบเรื่องดังกล่าวโดยทางวัดไม่มีนโยบายในเรื่องนี้อยู่แล้ว หลังจากนั้นก็มีการนำไปออกสื่อต่างๆซึ่งตนเองเห็นแล้วก็ไม่สบายใจจึงเตรียมที่จะประกาศห้ามไม่ให้มีการการะทำการเช่นนี้ หรือมีการตั้งสำนักทรงเจ้าภายในวัดใหม่โคกมะรุมอีก โดยจะทำป้ายอิงค์เจ็ทประกาศให้ทราบและหากใครยังฝ่าฝืนจะแจ้งให้ตำรวจดำเนินคดีทันที

ในส่วนของต้นตะเคียนที่มีจำนวนมากก็จะเตรียมที่จะทำเป็นพิพิธภัณฑ์ไม้พันปีแทน อยากฝากบอกผู้ใจบุญที่เดินทางมาที่วัดว่าหากจะมาที่วัดก็ขอในเรื่องของความศรัทธาในพระพุทธศาสนาคือมาปิดทองไหว้พระหลวงพ่อขาวศักดิ์สิทธิและปิดทองลูกนิมิตสร้างโบสถ์ที่กำลังสร้างอยู่เป็นต้น ส่วนเรื่องการทรงเจ้าแม่ตะเคียน้สั่งห้ามอย่างเด็ดขาดแล้ว

ด้าน นางปิยะกุล บัวสวัสดิ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยหลังเห็นคลิปดังกล่าวว่าเบื้องต้นจะรายงานเรื่องดังกล่าวไปยังเจ้าคณะปกครองสงฆ์เพื่อที่จะให้พระสังฆาธิการเข้าไปตรวจสอบซึ่งในส่วนของสำนักพุทธก็ต้องเข้าไปดูและในเรื่องดังกล่าว ในส่วนของความเหมาะสมก็คงไม่เหมาะสมเพราะเกิดขึ้นในวัดซึ่งคงต้องให้ทางคณะผู้ปกครองสงฆ์เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

สำหรับวัดใหม่โคกมะรุม เป็นวัดที่มีการอัญเชิญต้นตะเคียนจำนวนถึง 49 ต้น จากที่ต่างๆทั่วประเทศมาไว้เป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศไทยและมีเหตุการณ์เข้าร่างคนแทบไม่เว้นวัน จนทำให้ชาวบ้านตั้งข้อสงสัยถึงความเหมาะสมในเรื่องนี้และอยากให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อที่จะตอบข้อกังขาของชาวบ้านในเรื่องดังกล่าวอีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้