ประยุทธ์ โยน สื่อผิด ปมทหารอียิปต์ ติดโควิด โต้คนระยอง เยียวยาอะไร?

244
แชร์ข่าวนี้

“บิ๊กตู่” โวยสื่อ กระพือข่าวระยอง ทำคนตื่นตระหนก ลั่น เป็นบทเรียนแก้ปัญหาให้ตรงจุด อย่าคิดแต่ให้รัฐเยียวยา หากระบาดอีก ก็จะหยุดเชื้อให้ได้ เหมือนที่เคยทำมา

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และ ผ.อ.ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข้อเสนอ ให้เยียวยาชาว จ.ระยองว่า เรื่องของระยอง ตนได้บอกไปแล้วว่าเป็นความบกพร่องความผิดพลาดแล้ว จะมาบอกว่าเยียวยากัน

ตนก็ถามว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ความตื่นตระหนกนั้นมาจากไหนบ้างตรงไหนบ้าง ตัวบุคคล แล้วอะไรอีกที่ทำคนตื่นเต้นทั้งประเทศจนคนไม่ออกจากบ้าน ใคร ไหนบอกมา ผู้สื่อข่าว จึงได้ตอบนายกฯ ไปว่า “สื่อมวลชน”

นายกฯจึงได้กล่าวว่า “ก็ลดลงหน่อยซิถ้าคุณโหมกระพือกันอยู่แบบนี้ก็เกิดกันแบบนี้ทุกที่ หรือคุณแน่ใจว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก แม้กระทั่งคนไทยด้วยกันเองนี่แหละคุณก็ต้องเอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นบทเรียนแล้วจะแก้ปัญหาตรงไหนอย่างไร การทำงานแบบนี้ไม่ได้คิดเพียงแป๊ปๆ

แล้วถ้าถามผมว่าต้องไปเยียวยา ผมต้องไปเยียวยาใครละ พ่อค้าต่างๆในตลาดสด ที่คนไม่ไปเดินอย่างนั้นใช่ไหม หรือประชาชนที่ขายของไม่ได้ใช่ไหม ก็เพราะเขาตื่นตระหนกใช่ไหม แล้ววันนี้เจอคนติดเชื้อหรือยัง พวกคุณก็ต้องบอกให้เขารู้เรื่องว่ายังไม่เจอคนติดเชื้อ

ให้ช่วยกันออกมาซื้อของ ให้ใช้ชีวิตตามปกติ ใครสงสัยก็ไปหาหมอ ทำงานอย่างนี้ถึงจะแก้ปัญหาได้ แต่ถ้าทำงานแบบชนิดที่ว่า เกิดปั๊บ แหย่มาปุ๊บว่าใครรับผิดชอบ จ่ายเงินปั๊บ มันไม่ใช่วิธีการคิดแบบนั้น เรื่องนี้จบกันก่อนเพราะยังมีงานอื่นต้องทำอีกมาก

เพราะฉะนั้นวันนี้ขออย่างเดียวคือยังไม่มีการติดเชื้อขอให้คนมาใช้ชีวิตปกติ ไม่ใช่ว่ามีข่าวขึ้นมาคนหนึ่งแล้วก็โทรกันไปกันมาจนเละไปหมดแล้ว ผมก็บอกแล้วไงว่าผมรับผิดชอบอยู่แล้ว หลายคนบอกว่ารับผิดชอบอย่างไร ผมก็ต้องแก้ไขปัญหา ก่อนหน้านี้มีการติดเชื้อในประเทศไทยหรือไม่ มี แล้วแก้ไขได้ไหม หยุดได้ไหม ได้

งานนี้ก็เหมือนกันถ้ามันเกิดขึ้นมันก็ต้องหยุดให้ได้ เรารู้ได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดถูกไหมละ วันนี้จะแพร่จากต่างประเทศ วันหน้าอาจจะมีในประเทศอีกก็ได้ที่ยังไม่แสดงอาการ แล้วเราจะมั่นใจได้อย่างไร ไม่ใช่อะไรเกิดขึ้นมาก็เยียวยาๆผมว่ามันไม่ใช่”

https://www.facebook.com/khaosod/videos/663502180902318/?t=1

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้