เรือใบเปิดรังเฉือนบอร์นมัธหวิว ทำอีกฝ่ายลำบากหนีตายใน พรีเมียร์ลีก

221
แชร์ข่าวนี้

เรือใบสีฟ้าแม้ไม่มีอะไรต้องลุ้นอีกใน พรีเมียร์ลีก แต่ก็ยังทำผลงานได้ตามชื่อชั้น หลังเปิดบ้านเฉือนบอร์นมัธหวุดหวิด ส่งให้อีกฝ่ายต้องลำบากในการหนีตาย

การแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม “เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ “เดอะ เชอร์รีส์”บอร์นมัธ

เกมนี้เจ้าถิ่นจัด กาเบรียล เชซุส, ดาบิด ซิลบา, ฟิล โฟเดน ส่วนทีมเยือนใช้งาน โดมินิก โซลันกี, โยชัว คิง, แดน กอสลิง

เริ่มเกมมาแค่ 6 นาที แมนฯซิตี้ได้ฟรีคิกเยื้องไปทางด้านขวาของหน้าเขตโทษ ดาบิด ซิลบา ปั่นด้วยซ้ายลอยโค้งข้ามกำแพงเสียบตาข่ายอย่างเฉียบคม เจ้าถิ่นนำ 1-0

นาที 39 ดาบิด ซิลบา ไหลบอลให้ กาเบรียล เชซุส รับได้ในพื้นที่ด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ ก่อนที่เชซุสจะเลื้อยหลบแนวรับตัดเข้ากลางแล้วยิงไม่เหลือ จบครึ่งแรกแมนฯซิตี้นำ 2-0

ครึ่งหลังนาที 59 บอร์นมัธโต้กลับขึ้นมาทางขวา โดมินิก โซลันกี แทงบอลให้ จูเนียร์ สตานิสลาฟ หลุดเข้าไปล็อกหนีแนวรับก่อนปั่นด้วยซ้ายไปเสาไกลแล้วเจอ โยชัว คิง จิ้มเผาขนเข้าไป ทว่าวีเออาร์ยืนยันว่าคิงอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้านิดเดียวจริงๆ

นาที 73 ดาบิด ซิลบา จ่ายบอลทะลุให้ กาเบรียล เชซุส กำลังจะยิงแล้วโดน สตีฟ คุก สกัดจากด้านหลัง ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที ทว่าหลังดูวีเออาร์พบว่าคุกเข้าสกัดโดนบอล แล้วจึงถูกเชซุสเหยียบเท้าใส่ด้วยซ้ำ

นาที 88 คัลลัม วิลสัน สปีดหลุดกองหลังเข้าไปรับบอลในเขตโทษ ก่อนจะปาดต่อให้ เดวิด บรูกส์ ยิงแบบโล่งๆ ไม่มีพลาด กระนั้นจบเกมแมนฯซิตี้ก็ยังชนะไป 2-1

ทำให้ผ่านไป 36 นัด แมนฯซิตี้เก็บเพิ่มเป็น 75 แต้ม ไม่มีผลอะไรกับตำแหน่งรองแชมป์ ส่วนบอร์นมัธมี 31 แต้ม อยู่ที่ 18 ต้องดิ้นรนหนีตายต่อไป

ผลคู่อื่น เบิร์นลีย์ เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-1, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-3

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้