ไม่แถมหูฟังและอะแดปเตอร์ แต่ Apple อาจให้สายชาร์จ “แบบถัก” มาพร้อม iPhone 12 แทน

222
แชร์ข่าวนี้

สื่อต่างประเทศรายงานว่า Apple อาจแถมสายชาร์จรูปแบบใหม่มาพร้อมกับ iPhone 12 โดย ChargerLAB ไปเจอสายชาร์จ Lightning to USB-C แบบถักที่ผ่านการรับรองแล้วด้วย

สำหรับสายชาร์ที่ ChargerLAB พบนั้นได้ถูกเผยแพร่บน Weibo โซเชียลยอดนิยมของประเทศจีน ได้เปลี่ยนวัสดุของสายชาร์จใหม่จากเดิมที่ค่อนข้างบอบบาง ขาดง่าย กลายเป็นสายแบบถักแทน โดย Apple ไม่เคยทำสายแบบถักแถมกับ iPhone มาก่อน ยกเว้นสาย Thunderbolt Pro, สายไฟของ HomePod เป็นต้น

โดย ChargerLAB ยืนยันว่าสายดังกล่าวผ่านการรับรองมาตรฐาน MFi ของ Apple เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวสายมีความยาว 1.05 เมตร ใกล้เคียงความยาวมาตรฐานสายชาร์จของ Apple ที่ 1.0 เมตร ส่วนความหนาอยู่ที่ 3.04 มิลลิเมตร หนากว่าสายชาร์จรุ่นปัจจุบันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ด้านประสิทธิภาพในการชาร์จ รองรับรับชาร์จไวที่สามารถชาร์จ iPhone ได้แบตเตอรี 50% ภายในระยะเวลา 30 นาที (รองรับ Fast Charge ทั้ง iPhone และ iPad)

ทั้งนี้คาดว่าสายถักแบบใหม่จะมีแถมเฉพาะใน iPhone 12 รุ่นใหม่เท่านั้น ก็ต้องดูกันว่า iPhone 12 จะยังแถมที่ชาร์จแบบ USB-A มาอยู่หรือไม่ ส่วนรุ่น Pro ก็น่าจะเป็น Lightning to USB-C เช่นเดิม

ChargerLAB เคยคาดการณ์ว่า iPhone 11 Pro จะมาพร้อมกับสายชาร์จ Lightning to USB-C ซึ่งถูกต้องมาก่อนแล้ว ก็เป็นไปได้ว่า Apple อาจเปลี่ยนสายชาร์จจากปกติเป็นสายถัก แล้วไม่แถมอะแดปเตอร์กับหูฟังมาในกล่อง

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : Watcharakul Pattanaprateep,www.macrumors.com

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้