เปิดตัวทางการ! ดอร์ทมุนด์ แถลงคว้าตัว “เบลลิงแฮม” แข้งดาวรุ่งอังกฤษ

186
แชร์ข่าวนี้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังแห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมนี แถลงข่าวเปิดตัว จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวอังกฤษที่ย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรในลีก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2563

โดยในการเปิดตัวนักเตะใหม่รายนี้ “ทัพเสือเหลือง” ได้เปิดตัวด้วยคลิปวิดีโอที่มีเพลงประกอบ Hey Jude ที่ขับร้องโดย The Beatles สร้างความแปลกใหม่ให้กับแฟนๆ ทีเดียว

สำหรับดาวเตะวัย 17 ปี เดินทางเข้าตรวจร่างกายกับทีมเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งจรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งยาว 5 ปี ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท) โดยตัวนักเตะจะสวมเสื้อหมายเลข 22 และจะเดินทางเข้าแคมป์ซ้อมกับทีมที่สวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 10 สิงหาคม นี้

พร้อมกันนี้ เบลลิงแฮม ได้เปิดใจถึงการย้ายทีมในครั้งนี้ว่า “ผมขอขอบคุณ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ที่มอบโอกาสที่ดีให้กับผมเสมอมาตั้งแต่อายุเพียงแค่ 7 ขวบ ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ย้ายมาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรปทีมหนึ่ง”

“แนวทางของสโมสรแห่งนี้คือการช่วยนักเตะให้พัฒนาฝีเท้าขึ้น ซึ่งมันทำให้ผมตัดสินใจได้ง่ายมากๆ ทั้งในเรื่องส่วนตัว และเกี่ยวกับครอบครัว ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะลงสนามต่อหน้าแฟนๆ 80,000 คน ในอีกไม่ช้านี้”

ด้าน มิชาเอล ซอร์ก ผู้อำนวยการกีฬาของเสือเหลืองเผยว่า “เขาเป็นแข้งที่มีศักยภาพที่ดี เขาต้องการพัฒนาต่อเนื่องในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แน่นอนเขามีฝีเท้าที่เหลือเชื่อ เหนือสิ่งอื่นใดเขามีความแข็งแกร่ง เรามองเห็นได้ทันทีว่าเขาจะเป็นกำลังเสริมของเรา แต่แน่นอนเขายังต้องการเวลาปรับตัวเพื่อให้คุ้นเคยกับเกมฟุตบอลระดับสูงขึ้นซึ่งเราพร้อมให้เวลาเขาเต็มที่”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้