ลูกสุดช้ำ พ่อทรุด-โทรแจงสายด่วน เจอแกล้งพูดเลียนเสียงตัดสาย สุดท้ายพ่อตาย

192
แชร์ข่าวนี้

ลูกสาวถามหากาลเทศะ หลังคุณพ่อทรุดป่วย ร้อนใจโทรสายด่วน รพ. ให้รีบมารับ แต่เจอแกล้งพูดเลียนเสียงสายไม่ว่าง ล่าสุดคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เล่าเหตุการณ์โทรไปยังสายด่วน 1669 เพื่อให้มารับตัวคุณพ่อไปที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการหายใจไม่ออก จุกอยู่ที่คอ หลังโทรติดต่อไปแล้ว พ่อมีอาการแย่ลง จึงพยายามติดต่ออีกครั้งแต่ไม่ติด จนครั้งที่ 3 มีผู้ชายรับสาย และพูดว่า ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ พร้อมกับเลียนเสียงตัดสาย แล้ววางสายไป

ล่าสุด (20 ก.ค.) นายพิศิษฐ์ อายุ 53 ปี คุณพ่อของผู้โพสต์ได้เสียชีวิตลง โดยครอบครัวนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนตะโก จ.ราชบุรี

โดย นางสาวพรรวินท์ อายุ 18 ปี ผู้เป็นลูกสาว เจ้าของเฟซบุ๊กที่ออกมาโพสต์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค. คุณพ่อเกิดอาการหายใจไม่ออก จุกอยู่ที่คอ และบอกว่าไม่ไหวแล้ว เวลาประมาณ 07.10 น. หลังจากนั้นตนเองก็โทร 1669 เวลา 07.13 น. บอกให้รีบมาด่วนพ่อหายใจไม่ออกให้มาด่วนๆ เลย จึงบอกที่อยู่ไป และจะออกไปรอหน้าบ้าน

ผ่านไป 4 นาที 07.17 น. พ่อก็พูดว่าไม่ไหวแล้วๆ จึงโทรสายที่ 2 มีสัญญาณแต่ไม่มีคนรับสาย จึงกดโทรสายที่ 3 เวลา 07.18 น. มีคนรับสาย ตอนนั้นพ่อพูดว่าไม่ไหวแล้วๆ ทรุดแล้ว ตนร้องไห้และพูดว่าทำไมนานจัง พี่ปลายสายที่เป็นผู้ชายก็บอกว่าไม่ได้ยินครับๆ เลียนเสียงตัดสายตู๊ดๆ และวางสายไปเลย

หลังจากนั้นตนก็สติแตก กองไปกับพื้น รถก็มาถึงประมาณ 07.20 น. ตนไม่สบายใจเลย แต่ไม่ใช่การที่รถมาช้า เพราะไม่ได้ช้ามาก แต่ไม่สบายใจเรื่องการสื่อสารที่คนรับสายคุย เพราะว่าวุฒิภาวะน่าจะมี ความคิดที่ว่าน่าจะใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ เช่น “ได้ น้องใจเย็นๆ กำลังจะไป” อะไรแบบนี้ ไม่ใช่เอาเรื่องชีวิตคนอื่นมาเล่นอะไรแบบนี้ ตนไม่โอเคเลย

ตนมีความคิดว่าถ้าคุณพ่อปลอดภัยก็จะปล่อยไป แต่ว่าตอนนี้คุณพ่อเสียชีวิตแล้ว จึงคิดว่าปล่อยไปไม่ได้ เพราะไม่อยากให้เรื่องแบบนี้ไปเกิดกับใครอีก เพราะเรื่องชีวิตคนมันไม่ใช่เรื่องของความสนุก อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเกิดครอบครัวคุณเจอแบบนี้บ้างคุณจะรู้สึกยังไง

และการทำงานบริการประชาชน เราได้เงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน อยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการ ให้สมกับที่รับเงินเดือนมา ยิ่งทำงานด้านนี้ด้วย เกี่ยวกับคนเจ็บคนป่วยก็ควรรู้จักกาลเทศะ

ที่ต้องการคืออยากให้มาพูดคุยเป็นการส่วนตัวว่าทำไมถึงพูดแบบนั้น ทำไมถึงใช้การสื่อสารแบบนั้น มีคำพูดอื่นอีก ทำไมถึงติดเล่นอย่างนั้น ทั้งๆ ที่คุณพ่อกำลังจะตาย อยากให้เขามาขอโทษต่อหน้า เพราะไม่สมควรที่จะพูดแบบนี้ ถ้าสำนึกผิดจริงๆ

ด้าน นางพรสมบูรณ์ อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จริงๆ ที่ให้ลูกสาวโทรย้ำไป เพราะอยากจะบอกเส้นทาง กลัวเข้าซอยผิด แต่พอลูกสาวเจอคำพูดแบบนั้นเลยสติหลุด

ขณะที่ นายแพทย์พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นภายในองค์นั้น ทางโรงพยาบาลรับทราบแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นโดยตัวบุคคล ซึ่งทางโรงพยาบาลจะดำเนินการหาตัวคนกระทำดังกล่าวต่อไป และได้มีการพูดคุยกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นงานศพก็จะมีการเข้าไปพูดคุยอีกครั้งหนึ่ง

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3

แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้