2 ครูโร่ยื่นถอนประกัน “ครูบอย” ครูพละข่มขืนลูกศิษย์ ป.6 เปิดใจแค่สงสาร

278
แชร์ข่าวนี้

ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนหญิง ชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง ให้ดำเนินคดีกับ นายกิตติภพ หรือ ครูบอย อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นครูสอนวิชาพละ ได้ล่อลวงลูกสาวไปกระทำชำเราภายในบ้านครูเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งส่งข้อความแชท บอกเด็กอย่าลืมกินยาคุม และข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร อีกทั้งยังมีการส่งตัวแทนครูในโรงเรียนไปเจรจากับผู้ปกครองของเด็กไม่ให้เอาเรื่องเพราะเกรงจะเสื่อมเสียชื่อเสียงโรงเรียน 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ก.ค.) ข้าราชการจำนวนครู 2 คน เป็นชายและหญิง ก็ได้ออกมายอมรับว่าได้ไปยื่นประกันตัวให้กับครูบอยจริง โดยอ้างว่าทำไปเพราะความสงสาร และในฐานะที่เป็นเพื่อนครูโรงเรียนเดียวกัน ไม่ได้มีเจตนาจะช่วยเหลือหรือปกป้องคนผิด ตามที่ชาวบ้านและผู้ปกครองเข้าใจ และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปยอมรับว่าไม่เหมาะสม   

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาครูทั้ง 2 คน ก็ได้เดินทางไปยัง สภ.นางรอง เพื่อติดต่อประสานในการยื่นขอถอนประกันตัวครูบอย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็แนะนำว่า เนื่องจากเป็นการยื่นประกันตัวในชั้นศาล และในฐานะที่ครูทั้ง 2 เป็นนายประกันก็สามารถไปยื่นเรื่องถอนประกันตัวที่ศาลจังหวัดนางรองได้เลย แต่จะต้องพาตัวครูบอยผู้ต้องหาไปด้วย จากนั้นศาลก็จะพิจารณายกเลิกการประกันตัว และครูบอยก็จะถูกส่งเข้าเรือนจำ

นายเอ หนึ่งในครูที่ยื่นประกันตัวครูบอย เปิดใจว่า ที่ไปยื่นประกันตัวครูบอย ทำไปเพราะความสงสาร เนื่องจากมีครูในโรงเรียนได้ติดต่อไปทางญาติของครูบอยแล้วว่าครูบอยถูกจับ และถูกควบคุมตัวที่เรือนจำจังหวัดนางรอง แต่ทางญาติบอกว่าไม่สามารถเดินทางมาได้ ในฐานะที่เป็นครูโรงเรียนเดียวกันและด้วยความสงสาร จึงได้ไปประกันตัวให้

ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะปกป้องหรือช่วยเหลือ ก็รู้สึกเสียใจและก็ยอมรับว่าสิ่งที่ทำลงไปไม่ถูกต้องเหมาะสม ก็ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต และอยากฝากถึงครูคนอื่นๆ ด้วยว่าอย่าเอาหน้าที่การงานไปเสี่ยง เพราะหากผิดพลาดมายากที่จะแก้ไข

ส่วนกรณีที่ผู้ปกครองและชาวบ้านเข้าใจว่า ผอ.โรงเรียน ได้ไปยื่นประกันตัวครูบอยด้วยนั้น จากการตรวจสอบแล้ว ผอ.ไม่ได้ไปยื่นตัวกันตัวครูบอยตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด และยืนยันว่าไม่ได้ส่งครูไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองเด็ก

ขณะที่ ทางพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง ก็ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องครบทุกปากแล้ว และได้ผลตรวจยืนยันจากแพทย์เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอเพียงผลประวัติครูบอยเท่านั้น ก็จะสรุปสำนวนคดีส่งอัยการต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้