เปิดลงทะเบียนกำลังใจ เพื่อชาวแพทย์ 1.2 ล้านคน ผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย

191
แชร์ข่าวนี้

เปิดลงทะเบียนกำลังใจ ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย สำหรับนักรบชุดขาวกว่า 1.2 ล้านคน เริ่ม 25 ก.ค. นี้ เริ่มเดินทางเที่ยวจริง 30 ก.ค. – 31 ต.ค. 63

เพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า โพสต์ข้อความถึงมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศภายใต้โครงการเที่ยวปันสุข ประกอบด้วยแพ็คเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” สำหรับประชาชนที่เปิดใช้สิทธิ์ไปแล้วก่อนหน้านี้ และแพ็คเกจ “กำลังใจ” เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ อสม., อสส. และ รพ.สต.

สำหรับแพ็คเกจ “กําลังใจ” เป็นแพ็คเกจที่จะขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) ที่ปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาล ให้สามารถทำงานเชิงรุกควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท

เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค. 63 โดยผู้ขอรับสิทธิต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงสาธารณสุขซึ่งมีประมาณ 1,200,000 ราย โดยลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือ Smartphone พร้อมบัตรประชาชน โดยมือถือ 1 เครื่อง สามารถลงทะเบียนได้ 1 คนเท่านั้น

ขั้นตอนการลงทะเบียน “กำลังใจ” 

  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย
  • กรอกข้อมูลส่วนตัวและเบอร์มือถือเพื่อรับ OTP กรอกรหัส OTP และตั้งค่า PIN ถ่ายบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน
  • ระบบยืนยันความถูกต้องจะปรากฏไอคอนรูปหัวใจฝากข้อความ “กำลังใจ”
  • ได้รับสิทธิ์ต้องนำมือถือที่ได้ลงทะเบียนไว้ ติดตัวตลอดการเดินทาง เพื่อสแกน QR Code ยืนยันตัวตนในวันเดินทางวันแรกและวันที่สองตามโปรแกรมท่องเที่ยวที่ได้เลือกไว้

สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ สามารถค้นหาโปรแกรมท่องเที่ยวได้จากเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย หรือบริษัทนำเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์จากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จดทะเบียนผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว ก่อนวันที่ 1 ม.ค. 63 ซึ่งจะมีโปรแกรมทัวร์ที่ได้รับการอนุมัติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกบริษัทนำเที่ยวนอกเขตพื้นที่ตนเองได้ โดยเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. – 31 ต.ค. 63

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้