กมธ.ตำรวจ เรียก “3 บิ๊กตำรวจ” ชี้แจงคดี “บอส กระทิงแดง”

200
แชร์ข่าวนี้

วันที่ 29 ก.ค. ที่รัฐสภา นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า จากกรณีที่อัยการสูงสุด มีคำสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส กระทิงแดง” ซึ่งถูกกล่าวหาว่าขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ว่า ทางกมธ.ตำรวจ เห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ ประชาชนให้ความสนใจ รวมทั้งมีผลกระทบต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย

ดังนั้น เพื่อให้กมธ.ตำรวจ ได้รับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริง ที่เกี่ยวข้องกับคดี รวมทั้งขั้นตอนการดำเนินการของพนักงานสอบสวน ว่าเป็นไปอย่างถูกต้องและเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ การประชุมมกมธ. ตำรวจ ในวันที่ 30 ก.ค. เวลา 10.00 น. จะมีการเชิญ บุคคลที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ผบ.ตร. รองผบ.ตร.ที่กำกับดูแลงานด้านกฎหมายและคดี และ ผบช.น. มาให้ข้อมูลพร้อมขอเอกสารรายละเอียดดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนและสังคมได้รับทราบ กระบวนการทั้งหมด

ด้าย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกมธ.ตำรวจ กล่าวว่า จากกรณีนี้เราปฏิเสธไม่ได้เนื่องจากคดีดังกล่าวค่อนข้างได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก

ดังนั้นกมธ.ตำรวจ ต้องการข้อเท็จจริงว่ากระบวนการเป็นอย่างไร เริ่มตั้งแต่การทำสำนวนเป็นต้นไป จนกระทั่งอัยการสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งกมธ.ตำรวจ จึงจำเป็นต้องเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง ซึ่งน่าจะได้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตำรวจ

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้